Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi

Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi

Đối với David “Shorty” Routh, bắt đầu trong thời kỳ suy thoái. Anh ta nhận được một cuộc gọi; một sân gôn gần anh ta đã đóng cửa. Thành phố đang lên kế hoạch xả nước cho ao của sân và những con cá koi bơi bên trong đang phải đối mặt với cái chết chắc chắn. Vậy nên phải Giải Cứu Cá Koi.

Routh có thể cứu chúng không không?

Trong vòng chưa đầy một giờ, người đam mê cá koi lâu năm đã có mặt, trang bị một chiếc bể chứa 55 gallon, lưới và một ý chí mạnh mẽ. Hai tuần sau, anh và một nhóm tình nguyện viên đã cứu và đánh lưới hơn 100 con cá Koi.

“Nếu bạn ở đó với tôi, không đời nào bạn có thể để chúng ngồi trong bùn và chết.” Anh nói

Vậy là bắt đầu Cuộc giải cứu cá koi Phượng Hoàng. Trong tám hoặc chín năm qua, chỉ riêng Routh đã giải cứu hơn 3.000 con cá.

Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
Chăm Sóc Cá Koi

Nhóm này là một trong số rất nhiều đội cứu hộ cá koi trên khắp đất nước, những người đã cứu cá khỏi những ao quá đông và những ngôi nhà bị tịch thu. Giúp những chủ nhà không thể duy trì các ao hiện có của họ và những người mua nhà không biết phải làm gì với đàn cá bơi quanh sân sau mới của họ. Các nhóm cứu hộ cũng giúp các bậc “cha mẹ” cá koi mới, những người đã quyết định trẻ sơ sinh và vùng nước nông không trộn lẫn vào nhau và những người muốn mang thú cưng của họ trở lại nhà khi họ chuyển đến nơi ở được hỗ trợ.

Khi nói đến giải cứu cá Koi, đó là một quá trình. Các tình nguyện viên thường phải tháo nước ao trước khi vớt cá, cất chúng vào thùng, bể nước, túi sục khí, và thậm chí cả bể bơi trên mặt đất cho đến khi họ tìm được nhà mới cho cá koi. Các cuộc giải cứu mất từ 20 phút đến 3 giờ.

Một số nhà tài trợ và người nhận nuôi đã quyên góp cho Phoenix Koi Rescue. Những người khác ủng hộ những thiết bị cũ của họ. Một số chỉ nói lời cảm ơn.

Carol Mathis của nhóm Charlotte The Koi Netters đã giúp sắp xếp các cuộc giải cứu ở tận New Jersey. Trong sáu năm qua, nhóm từ 5 đến 10 tình nguyện viên giỏi đã cứu hàng nghìn con koi. Cuộc giải cứu lớn nhất là ở gần ranh giới bang Virginia, nơi một con cá vàng khổng lồ và 72 con koi đã được mang đến nhà nuôi mới. Một người cứu hộ đã lái xe đến tận Raleigh để cứu một con cá vàng duy nhất.

Mathis đang bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi từ những người muốn bắt cá không mong muốn hơn là những cuộc gọi cứu hộ — điều tốt vì việc tìm nhà mới cho koi không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Cô nói: “Tôi chỉ thả chúng đến những ao có thể xử lý được chúng. “Cá ba mươi inch phải là chỗ nào cũng vừa”

Vì các hoạt động hoàn toàn do tình nguyện nên không có nhiều thời gian để sàng lọc những người có tiềm năng. Mathis cho biết chỉ cần biết một vài kiến thức về kích thước, thiết bị và cách thiết lập ao để biết liệu họ có phải là những người cứu hộ có trách nhiệm hay không.

Mathis có hai ao – tổng cộng hơn 25.000 gallon nước – là nơi sinh sống của khoảng 130 con koi. Mỗi con có một tính cách khác nhau. Chúng nhận ra mọi người và biết khi nào đến giờ cho ăn. Chúng không mất nhiều thời gian để nhận ra cô ấy là người có thức ăn và cho chúng ăn.

Chăm Sóc Cá Koi: Đội Giải Cứu Cá Koi
Chăm Sóc Cá Koi

Đó là lý do tại sao đối với nhiều người rất chán cá của họ, nhưng cũng thật khó để nói lời tạm biệt.

“Chúng tôi giải cứu con cá koi đã tồn tại trong ao của người dân trong 25 năm. Họ khóc khi chúng tôi đưa họ đi, ”cô nói. “Một người đàn ông phải rời đi vì anh ta không thể nhìn chúng tôi lấy đi con cá.”

Có thể bạn thích:   Ý nghĩa của cá Koi trong các nền văn hóa phương Đông

Sau đó là ngôi nhà của Jack Russell Terrie, cá koi của người phụ nữ rất vui và chạy quanh bờ ao và bắn tung tóe qua mặt nước khi cho ăn. Khi chồng của người phụ nữ qua đời, cô ấy đã gọi cho nhóm Mathis; cô ấy không thể theo kịp việc bảo trì cũng như chăm sóc cá.

Scott Sartorius, phó chủ tịch Câu lạc bộ cá koi Lone Star ở Houston, cho biết sẽ gắn bó với cá koi lâu dài. Anh ta có 35 con cá trong ao của mình. Mỗi con đều có một cái tên và một tính cách.

Juliette (người bạn đời Romeo của con cá koi này đã qua đời một cách đáng buồn), con koi được cứu cách đây 8 năm khỏi mương thoát nước sau những trận mưa lớn, khá là lớn từ 30 đến 40 tuổi.

Sartorius nói: “Khi đến giờ cho ăn, bạn nên tránh xa cô ấy ra.

Sau đó là Mã vạch, một con koi bướm với những chấm đen lớn dọc theo lưng và những chiếc vây trắng khổng lồ. Chúng đã được cứu khỏi một bể chứa nhỏ.

Đây là lý do họ làm điều đó, lực lượng cứu hộ nói. Cá cũng giống như bất kỳ vật nuôi nào khác, là những thành viên quan trọng của gia đình, những người xứng đáng có cơ hội được tặng một ngôi nhà mới.

Sartorius nói: “Bạn không muốn nhìn thấy một sinh vật xinh đẹp như thế bị xả nước xuống bồn cầu.

Koi Xinh

0976870033
Liên hệ