Cá Koi và ánh sáng mặt trời tự nhiên

Cá Koi Và ánh Sáng Mặt Trời Tự Nhiên

Hầu hết các loài động vật sống trên trái đất đều cần ánh sáng mặt trời theo một cách nào đó, gián tiếp hoặc trực tiếp. Cá Koi cũng vậy. Chúng cần ánh sáng mặt trời theo cả hai cách. Có thể là trong thực vật chúng ăn hoặc các sắc tố màu mà chúng tạo ra.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên làm sáng màu cá Koi. Điều này được thể hiện rõ ràng nhất với Yamabuki Ogon. Nếu nuôi Yamabuki Ogon trong bể trong nhà chỉ có ánh sáng đèn, màu vàng của nó sẽ nhạt dần. Tuy nhiên, nếu Yamabuki Ogon được nuôi trong ao ngoài trời, màu sắc của nó sẽ dần trở lại trong vòng vài tháng. Điều tương tự cũng áp dụng cho Kohaku, Sanke, Showa,…

Cá Koi Và ánh Sáng Mặt Trời Tự Nhiên

Koi trông đẹp hơn dưới ánh sáng mặt trời tự nhiên. Phổ ánh sáng rộng mà mặt trời tạo ra làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên của cá Koi. Một cách để tự mình khám phá là chụp hai bức ảnh. Chụp một con cá Koi ở trong nhà dưới ánh sáng bình thường và một con cá Koi bên ngoài vào một ngày nắng đẹp. So sánh hai bức ảnh là bạn sẽ biết bức ảnh nào trông đẹp hơn.

Ánh nắng tự nhiên cũng giúp Koi khỏe mạnh hơn. Mặt trời sẽ làm nước ấm lên và cũng sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của Koi. Con người nhận được vitamin D từ mặt trời, cá thì không. Chúng phải lấy nó từ thực vật hoặc các sinh vật nhỏ mà chúng ăn. Vitamin D cần thiết cho sự phát triển và giúp xương chắc khỏe.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên cũng có lợi cho cây thủy sinh. Thực vật thủy sinh cần ánh sáng mặt trời để quang hợp. Đây là quá trình mà thực vật sử dụng để tạo ra thức ăn và oxy.

Cá Koi Và ánh Sáng Mặt Trời Tự Nhiên

Mặt trời tuy vậy cũng gây nguy hiểm cho Koi. Một ao nước dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể dễ dàng nóng lên vào mùa hè. Khi nhiệt độ ao nuôi tăng lên, lượng oxy giảm xuống. Đừng quên bức xạ tia cực tím từ mặt trời. Ao phải luôn có bóng râm. Nó sẽ cung cấp nơi trú ẩn để Koi tránh đi trong những thời điểm nóng nhất và sáng nhất trong ngày. Bóng râm cũng sẽ giúp giảm nhiệt độ ao nuôi.

Ánh sáng mặt trời tự nhiên có tác động có lợi đến Koi. Nó cung cấp cho Koi thức ăn, làm cho chúng khỏe mạnh và thêm nữa là đẹp hơn rất nhiều.

Có thể bạn thích:   Lịch sử hồ cá Koi và các nguyên tắc xây dựng hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ