Thức Ăn Cho Koi

Thức Ăn Cho Koi

Có rất nhiều yếu tố quyết định đến thức ăn cho Koi từ kích cỡ máy lọc, kích cỡ bể cá, loại máy lọc và vệ sinh hay số lượng cá Koi trong bể. Tuy nhiên số lần và cách cho Koi ăn cũng đóng vai trò rất quan trọng. Hãy cùng Koixinh tìm hiểu nhé!

Phần lớn mọi người cho Koi ăn từ 2-5 lần một ngày. Nếu bạn cho Koi ăn từ 2-3 lần một ngày, Koi sẽ phát triển chậm hơn hoặc thậm chí là không phát triển trong thời gian dài. Nhưng nếu tần suất ăn của Koi là từ 3-5 lần một ngày, chúng sẽ phát triển rất nhanh và mau chóng đạt đến trọng lượng tối đa.

Thức Ăn Cho Koi
Cá Koi thường thích ăn gì?

Bạn phải quan sát kĩ xem mình đã cho Koi ăn bao nhiêu. Nếu không máy lọc nước sinh học sẽ bị tắc nghẽn do thức ăn thừa. Và nếu điều đó xảy ra, bể cá xuất hiện amoniac có khả năng làm Koi chết và bị thương. Cho Koi ăn quá nhiều cũng có thể gây hại cho chúng. Chúng sẽ béo phì và sau đó là mắc phải một vài bệnh lý liên quan.

Bạn cho Koi ăn càng nhiều, thì chất thải chúng tiết ra lại càng lớn. Bạn sẽ phải tìm cách nào đó để loại bỏ  những chất thải đó đi. Nếu không chúng sẽ lắng xuống bể cá. Một giải pháp để giải quyết vấn đề này chính là lắp đặt một đường ống ở đáy bể và để chất bài tiết đi qua bộ lọc. Bạn cũng sẽ phải vệ sinh bộ lọc đó mỗi tuần một lần. Nếu không chất thải của Koi sẽ chảy vào bộ lọc nước và tích tụ ở đó.

Nếu số lượng Koi bạn có quá nhiều, bạn sẽ cần một chiếc bể và một bộ lọc nước đủ lớn. Phần lớn Koi sẽ dài 60 cm, nhưng nếu bạn có một con Koi mang dòng máu thuần chủng thì chúng thậm chí có thể dài đến 90cm. Mùa hè là mùa Koi lớn nhiều nhất. Trong thế giới tự nhiên, một con Koi trong thời điểm này sẽ ăn bất cứ cái gì chúng có thể tìm được để tạo nên lớp mỡ dự trữ cho mùa đông dài và khan hiếm thức ăn. Lúc này bạn nên cho Koi ăn những thức ăn có hàm lượng protein cao và đẩy nhanh tốc độ phát triển của chúng.

Koi cũng khá thích ăn vặt. Koi thích cam, bưởi, chanh, dưa hấu, bánh mì, giun đất, sâu bọ và nhiều loại trái cây và rau quả tốt cho sức khỏe khác. Nếu thỉnh thoảng bạn cho chúng ăn thức ăn vặt, hãy nhớ cắt thành từng miếng nhỏ để Koi có thể dễ dàng ăn uống hơn. Trái cây như cam và bưởi có thể được cắt đổi và ném xuống nước.

Vào mùa thu, khi nhiệt độ ao giảm xuống dưới 15 độ C, bạn nên bắt đầu cho Koi ăn thức ăn có chứa nhiều mầm lúa mì để làm sạch hệ tiêu hóa. Khi nhiệt độ nước bắt đầu giảm xuống dưới 10 độ C, bạn nên ngừng cho chúng ăn hoàn toàn. Khi nhiệt độ đạt đến độ lạnh cụ thể, hệ tiêu hóa của Koi sẽ ngừng hoạt động. Bất kỳ thức ăn nào còn sót lại trong dạ dày sẽ bắt đầu thối rữa, điều rất gây hại cho hệ tiêu hoá của chúng.

Vào mùa đông, Koi hoàn toàn không ăn gì. Quá trình trao đổi chất của chúng lúc này chậm lại. Vì vậy chỉ cần chất béo trong cơ thể là đủ để chúng sống trong những tháng mùa đông lạnh giá. Vào mùa xuân, quá trình trao đổi chất của Koi sẽ lại dần quay trở về như cũ. Vì thế bạn nên cho chúng ăn những thức ăn dễ tiêu hóa như mầm lúa mì. Bạn có thể bắt đầu cho chúng ăn như bình thường khi nhiệt độ nước trong ao trên 10 độ C. Một cách để biết thời điểm nào nên cho Koi ăn là nhìn các cạnh của ao để xem chúng có đang gặm tảo mọc ở đó hay không. Ban đầu nên cho Koi ăn ngày/lần và tăng dần khi mùa hè đến. Khi nhiệt độ nước liên tục xấp xỉ 15 độ C, bạn có thể bắt đầu cho cá Koi ăn thức ăn giàu protein.

Có thể bạn thích:   Khám phá hồ cá Koi dài nhất Việt Nam

Thực phẩm tốt cho cá Koi sẽ có hàm lượng protein đầy đủ. Ngoài ra còn có cả chất ổn định Vitamin C. Chất ổn định Vitamin C sẽ ở trong bể vài tháng trước khi nó tan đi. Vitamin C bình thường sẽ có tuổi thọ tối đa là 90 ngày.

Không nên cho cá Koi ăn thức ăn rẻ tiền, chúng thường có hàm lượng protein thấp và sẽ làm cá Koi của bạn bị béo thay vì giúp chúng phát triển. Thức ăn cho cá rẻ tiền cũng thường làm màu sắc và hoa văn trên da Koi bị phai dần.

Trên đây là ảnh hưởng của việc cho cá Koi ăn đến sức khỏe của chúng. Các bạn hãy lưu ý thật kĩ trong quá trình chăm sóc chúng nhé!

Nguồn: Koifish.com

Biên dịch: Thu Hà

0976870033
Liên hệ