Cá Koi ngày nay đã phổ biến trên toàn thế giới. Vậy bạn biết được bao nhiêu loại Koi. Hãy cùng Koixinh khám phá một số loài Koi phổ biến trong bài viết này nhé!

Cá Koi đến từ đâu?

Bạn có thể không tin, nhưng Koi thực sự là những con cá chép bị đột biến màu sắc! Nhiều năm trước, nông dân trồng lúa cần nguồn protein trong mùa đông dài và khắc nghiệt ở Niigata. Họ nuôi cá chép trong ao cho đến khi chúng đạt kích thước khoảng 15cm. Sau đó, những người nông dân bắt cá chép làm thức ăn và muối chúng lên để tránh bị hỏng trong những tháng mùa đông lạnh giá. Những người nông dân ấy nhận thấy rằng một số con cá chép có màu sắc khác nhau. Vì vậy họ đã giữ chúng lại và lai tạo chúng với nhau. Trải qua vài trăm năm, giờ đây chúng ta có một loài cá với những mảng màu vô cùng rực rỡ.

Lưu ý: Có một quan niệm sai lầm là nông dân thả cá chép vào ruộng lúa. Điều này là sai sự thật, vì cá chép có thể phá hoại mùa màng. Hãy xem cách Koi xé nát các chậu cây trong vườn mà xem!

Các loại Koi

Koi là một phần không thể thiếu trong văn hóa phương Đông. Vậy nhưng trong vài thập kỷ gần đây, sở thích nuôi Koi không chỉ dừng lại tại châu Á mà đã lan rộng trên toàn thế giới. Dưới đây là các loại Koi thuần chủng. Mỗi loại thường có một phiên bản Doitsu (không vảy) và một phiên bản có vảy Gin Rin (lấp lánh). Các loại cá này sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật trong thời gian tới

Gosanke

Ba loại Koi này là ba loại rất phổ biến tại Nhật Bản.

Các Loài Cá Koi Các Loài Cá Koi Các Loài Cá Koi

Bekko

Loại Koi đầy màu sắc với những đốm đen trên lưng

Các Loài Cá Koi
Bekko

Utsurimono

Loại cá Koi đen với những mảng màu sặc sỡ

Các Loài Cá Koi

Asagi

Cá Koi xám/ xanh với những đốm đỏ

Tancho

Cá Koi với hoa văn đỏ trên đầu

Hikarimono

Cá Koi màu kim loại đơn sắc

Các Loài Cá Koi

Goromo

Cá Koi có đốm màu đen bóng trên hoa văn da của chúng.

Hikarimoyo

Koi có hoa văn màu kim loại.

Matsuba

Cá Koi có màu xám trên vảy.

Kawarimono

Những con có màu da đặc biệt không thể xếp vào bất kỳ loại cá nào.

Trên đây là một số loại Koi phổ biến để bạn tham khảo. Bạn có thể mua chúng ở các đại lý và cửa hàng bán cá uy tín.