Cách thiết lập hồ cá Koi: Hướng dẫn cơ bản

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản

Hồ cá Koi được ưa chuộng hơn rất nhiều so với trước đây ngoài quê hương của chúng. Cá Koi chất lượng hàng đầu có thể được khám phá với một mức giá phải chăng, hầu như trên toàn cầu cũng như trên toàn cầu hầu như không phải là thách thức như bạn nghĩ.

Nếu trước đây bạn từng muốn nghỉ ngơi gần một hồ bơi êm dịu, hãy tự tay cho những chú cá koi hào hứng ăn, sau đó hãy chuẩn bị tinh thần để tìm hiểu tất cả những gì bạn cần để nhận ra khi thiết lập và cũng như tạo ra một hồ cá Koi!

Lịch sử của hồ cá Koi

Những gì chúng ta gọi là Koi ở phương Tây tốt hơn nhiều được gọi là Nishikigoi (錦鯉) ở quê hương Nhật Bản của chúng. Cá Chép Amur (Cyprinus rubrofuscus) thuộc vùng đất Đông Á (Nga, Trung Quốc, Đông Nam Á) và đã được nâng cao trong nhiều thế kỷ trong việc cung cấp thức ăn cho các ao nuôi cá.

Cá Koi trên cao của Nhật Bản đang sinh sản thành một loại hình nghệ thuật bằng cách chọn bóng râm trong Nishikigoi của chúng. Việc sinh sản cá Koi trở nên nổi bật vào những năm 1820 tuy nhiên đã bị tách ra ở một khu vực nhỏ của hòn đảo Honshu đáng kể cho đến những năm 1910.

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Lịch sử của hồ cá Koi

Thông qua những nỗ lực của họ trong việc thúc đẩy xã hội mới công nghiệp hóa của Nhật Bản đến phần còn lại của thế giới, cá Koi đã trở thành một nguồn lực của sự hài lòng trên toàn quốc cũng như hoạt động giải trí được loại bỏ một cách nghiêm túc.

Cá chép Koi là một loài đặc biệt của Đông Á, miễn là vật nuôi và chiến mã sinh sản là của châu Âu. Cá (Carassius auratus) gần với Cá chép Amur và được sinh sản ở Trung Quốc trong gần một nghìn năm. Koi là một loại cá chuyên dụng của Nhật Bản và hồ cá Koi là thiết yếu đối với ngoại thất Kanso, biến thể Nipponese của phong thủy.

Xây dựng hồ cá Koi của riêng bạn

Khu vực này bao gồm tất cả những điều bạn cần để tìm hiểu về việc chuẩn bị và phát triển một hồ cá Koi lý tưởng.

Lập kế hoạch ao nuôi và cả thiết kế

Trước khi thực hiện bất kỳ thương vụ mua lại nào, bạn phải có khái niệm rõ ràng về kết quả của ao cá của bạn chắc chắn sẽ như thế nào. Ngay sau khi mặt đất bị hư hỏng, bạn có thể thực hiện một số tinh chỉnh về bố cục cùng với các phương tiện. Có thiết kế chắc chắn đảm bảo ít bị giật hơn.

Chọn địa điểm là bước khởi đầu để tiến hành thi công hồ cá. Ngay sau đây là một số yếu tố cần xem xét đối với bảng vẽ:

  • Tôi có thể nhìn thấy ao cá từ cả trong nhà và ngoài trời không?
  • Các nông có được che nắng vào mùa hè (trong môi trường ấm áp) không? Nó có đủ sâu để xử lý quá đông (trong điều kiện khí hậu lạnh) không?
  • Nguồn gốc cây có thể thấm vào lớp lót theo thời gian?
  • Chính xác thì ao cá của tôi phù hợp với chiến lược cấu trúc bên ngoài trong tương lai của tôi như thế nào?
  • Nghiêm ngặt làm thế nào tự nhiên ao cá của tôi với phần còn lại của cảnh quan của tôi?
  • Việc bố trí thiết kế bằng bình sơn xịt hoặc bộ sưu tập cờ màu cam chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn khái niệm về địa điểm, kích thước, cũng như hình thức của ao cá của bạn có tuyệt vời hay không.

Định hình trước so với ao lót

Trong khi tôi sẽ nói chủ yếu về việc lót bạt ao cá, tôi dự định dành một phút để xem qua các lựa chọn nổi bật khác: sử dụng các ao cá đã được định hình sẵn bằng nhựa.

Được xây dựng từ nhựa nguyên chất hoặc hợp chất nhựa cao su, ao cá tiền chế là một phương pháp nhanh chóng, chi phí thấp để có chức năng nước trong sân đẹp mắt mà không cần tốn nhiều thời gian xác định lớp lót ao cá.

Các ao cá đã được định hình sẵn có thể được định vị ngay vào bất kỳ khe hở nào và sau đó, được chất đầy xung quanh gốc. Nhựa cũng cực kỳ dai và gần như bất khả xâm phạm đối với nguồn gốc cũng như đá.

Vì chúng quá cứng nên chúng không thể được tạo ra gần như lớn như một cái ao cá lót. Các ao cá đã được tạo hình sẵn cũng có thể được để trên mặt đất quanh năm nếu bạn ở trong môi trường ấm hơn, chẳng hạn như Florida hoặc Nam California!

Ao trong nhà so với ao ngoài trời

Người chăm sóc ao cá có nhiều lựa chọn thay thế trái ngược với người chơi thủy sinh, bao gồm đặt ao cá trong nhà hoặc ngoài trời. Có một số lợi thế cho cả hai lựa chọn và bạn cũng cần phải suy nghĩ về lý tưởng nào phù hợp với mục tiêu của bạn với tư cách là người chăm sóc hồ cá Koi thật cẩn thận!

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Ao trong nhà so với ao ngoài trời

Lợi ích của ao trong nhà

  • Có thể được đánh giá cao từ khu vực sân trong hoặc nhiều khu vực được bao bọc khác
  • Kích thước nhỏ hơn và cũng thường rẻ hơn
  • Koi có thể được duy trì ấm cúng quanh năm
  • Việc không có ánh sáng mặt trời chiếu thẳng vào ngăn chặn sự phát triển của tảo
  • Giải tán dễ dàng hơn nhiều để xử lý

Lợi ích của ao ngoài trời

  • Ánh sáng mặt trời hoàn toàn tự nhiên dồi dào cho cây trồng trong ao cá
  • Thành phần sân
  • Ao cá mang đến những động vật hoang dã như chuồn chuồn và ếch nhái
  • Ít sự cố hơn về sự cố tràn hoặc rò rỉ
  • Đặt nền móng cho ao lót
Có thể bạn thích:   Lí do cá Koi nằm một chỗ duới đáy ao

Đã đến lúc bắt đầu khai quật ngay sau khi bạn đưa ra quyết định về thứ nguyên và cả khu vực! Giả sử bạn không giao dịch với một công ty thiết kế cảnh quan, một số xẻng là cần thiết, cùng với cuốc, Maddox và nhiều thiết bị chuyên dụng khác cần thiết để xử lý bụi bẩn tại vị trí của bạn.

Thông thường, vị trí giá đỡ bề ngoài đầu tiên có độ sâu từ 15.24 cm – 30.48 cm, với văn bản ở bất kỳ đâu từ 0.61 m trở lên, tùy thuộc vào bố cục của bạn.

Bởi vì koi có những nhu cầu riêng tùy thuộc vào thời kỳ, độ sâu của ao là một trong những khía cạnh thiết yếu của phong cách. Ở hầu hết các quốc gia ấm áp, chúng ta có bốn thời kỳ không đều, bao gồm một mùa đông mạnh.

Nếu ao cá của bạn bị đóng băng, bạn có thể kết hợp quá nhiều cá Koi của mình – chúng chuyển sang trạng thái giảm hoạt động / hoạt ảnh máy tính bị treo vào mùa đông. Ao cá đòi hỏi một vị trí ở độ sâu ít nhất là 0.91 m – 1.22 m, nếu không chắc chắn sẽ rất lạnh đối với chúng.

Thời gian mùa hè ở những vùng ấm hơn của quốc gia này cũng có thể rất khắc nghiệt. Ngoài ra, Koi có thể ngăn chặn những vùng nông nơi ánh sáng mặt trời chiếu thẳng và tầng nền tối có thể làm tăng mức nhiệt độ. Bạn phải có ý định về màu sắc của cây cối, cấu trúc hoặc thực vật lân cận như cây đinh lăng trong ít nhất một phần trong ngày, cùng với một số nguồn nước chuyển vị trí để duy trì nồng độ oxy cao.

Ngay sau khi bạn đi đến khu vực dưới cùng, bạn sẽ cần một máng thoát nước để các hạt và chất thải cá cũng tập trung lại. Khi đào, hãy cung cấp cho nó một hình bát nhẹ để cho phép trọng lực và lưu thông nước thường hướng các hạt bên dưới.

Nhiều phần thưởng khác để chuẩn bị cho việc khai quật bao gồm skimmers, đường ống PVC và các thiết bị ao cá ẩn khác.

Tôi liên tục đề nghị bảo tồn bất kỳ chất bẩn nào thu thập được; không chỉ ném nó xung quanh. Đất được bổ sung sẽ thực sự thuận tiện cho việc phát triển cây trồng, đắp bờ hoặc thác, và nhiều nhiệm vụ thiết kế cảnh quan khác!

Bộ lót ao cá Koi

Trước khi bắt đầu đặt lớp lót cao su, ban đầu bạn sẽ yêu cầu lớp lót ao cá. Xem xét rằng lớp phủ dưới ao cá tạo ra khoảng trống giữa lớp lót và các khí dưới đất khỏi sự phân hủy và các quy trình khác có thể được đưa ra.

Bản thân lớp lót trong ao cá cũng khá nặng, vì bạn sẽ cần nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Miễn là bạn không sử dụng một ao cá có hình dạng kỳ lạ cụ thể, thì việc tuân thủ các ước tính chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn đủ lớp lót để hoạt động.

Kích thước ao tối ưu + (2x độ sâu tối ưu) + (2x phép đo chồng chéo) = Chiều dài lót ao

Kích thước ao tối ưu + (2x độ sâu tối ưu) + (2x phép đo chồng chéo) = Chiều rộng lót ao

Lớp lót đi thẳng vào khoản thanh toán quá mức trong một mặt hàng đơn lẻ. Số lượng lớp phủ cần thiết tuân theo cùng một công thức.

Hãy nhớ rằng bạn có thể thay thế lớp lót bằng nhiều tùy chọn khác nhau. Bất kỳ loại vải dệt chắc chắn nào cũng có thể làm được kỹ thuật này, kể cả những tấm thảm cũ. Cát là một sự lựa chọn bổ sung, nổi bật gây trở ngại lớn cho lớp lót nhưng không cung cấp sự lưu thông khí.

Khi lớp lót của bạn vẫn ở vị trí, bạn sẽ muốn đặt đá, đồ trang trí cũng như các chậu cây ở những khu vực quan trọng để bảo vệ nó ở đúng vị trí. Đặt chúng ở gần đáy, trên giá đất và chồng lên nhau dọc theo các cạnh. Vì chúng cho phép các hạt dễ dàng đi đến hệ thống thoát nước nếu bạn muốn có tầng nền thấp hơn, đá dăm gồ ghề và đá là tuyệt vời.

Nếu bạn chọn thiết lập một ngã, bạn cũng sẽ yêu cầu thêm một khu vực lót. Dải này kéo dài từ phía trên bên phải xuống ngay thân ao cá.

Công nghệ ao nuôi

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Công nghệ ao nuôi

Mặc dù ao cá chủ yếu hiện lên toàn bộ với lỗ được đào và lót đúng vị trí, nhưng vẫn còn rất nhiều điều cần phải làm trước khi chúng ta có thể xem xét bao gồm cả cá và cả cây trồng!

Lọc ao

Bộ lọc hồ cá có nhiều loại như bộ lọc bể cá nội thất. Từ bể chứa đến các thiết kế hoàn toàn hữu cơ, có rất nhiều phương tiện để lọc một ao cá.

Nếu bạn đang hoạt động với một ống thoát nước thấp hơn hoặc một máy bơm chìm, bạn cũng có thể sử dụng bộ lọc ven ao. Bạn không cần phải vất vả khi làm việc với một con, và vì chúng nghỉ ngơi bên ngoài ao cá, chúng có thể lớn hơn mà không gây nguy hiểm cho căn phòng trong nhà.

Thông thường, chúng cũng cung cấp các khu vực đặc biệt cho từng giai đoạn thanh lọc: cơ học, hóa học và hữu cơ. Các bộ lọc chìm hoàn toàn bị hạn chế hơn nhiều và thường phụ thuộc hoàn toàn vào các cách hóa học và cơ học, điều này bỏ qua vi trùng nitrat hóa và khử nitơ.

Hạn chế duy nhất là chúng kém đẹp mắt hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng có thể được che giấu trong một khu vực phụ đã khám phá hành tinh, bị che khuất bởi thực vật hoặc bởi nhiều thiết kế cảnh quan sáng tạo khác được gợi ý.

Máy lọc nước ao

Một mối quan tâm đáng kể trong việc bảo quản đối với các ao cá bên ngoài là chăm sóc từng hạt có thể thu thập ở bên trong và bên trong. Những chiếc lá rụng, cành cắt cỏ, cũng như những phần thừa có thể nhanh chóng mang đến cho ao cá một vẻ ngoài tồi tàn và gồ ghề.

Máy lọc nước ao cá là bất động sản lõm xuống, nơi máy bơm chìm hoàn toàn sống. Những con cá hớt váng nằm nghỉ bên cạnh ao cá và cho phép nước vào hệ thống lọc sơ bộ với màn hình lưới trước khi được bơm đến bộ lọc hoặc rơi xuống.

Có thể bạn thích:   Koixinh là ai - Tất cả những điều bạn nên biết về Koixinh
Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản

Máy sưởi

Các thiết bị sưởi trong ao cá có thể gây sốc đối với một số người – suy cho cùng, đó không phải là gợi ý rằng cá có thể chịu đựng ở ngoài trời quanh năm sao? Vâng, nhưng chúng ta phải ghi nhớ rằng ao cá là một cộng đồng sinh thái được sản xuất. Số lượng cá thành viên trong gia đình lượng nước rất nhiều, tốt hơn rất nhiều so với bất kỳ ao nuôi cá hoàn toàn tự nhiên nào.

Máy sưởi duy trì một khe hở nhỏ trong lớp băng mở quanh năm để đảm bảo oxy và co2 cũng có thể phù hợp, duy trì hoạt động cho cá của bạn.

Bạn chắc chắn sẽ yêu cầu chọn một thiết bị sưởi ấm ao cá thích hợp nếu ao cá của bạn có độ sâu tối ưu từ 0.61 m trở xuống, cũng như bạn đang sống trong một môi trường tuyệt vời. Ngay khi mức nhiệt độ của nước lên đến 45-50F, cũng như kiểm tra nhiệt độ nước vài lần một ngày, hãy thiết lập để kích hoạt nhiệt độ của nước. Một hồ cá cạn có thể nhanh chóng đóng băng nếu mất điện hoặc dây cáp bị vấp, khiến Koi của bạn bị loại bỏ.

Máy tiệt trùng UV

Tảo là một vấn đề đối với tất cả các cộng đồng biển cũng như các ao cá cũng không được miễn trừ. Nước của bạn càng giàu chất dinh dưỡng và càng thu được nhiều ánh sáng trực tiếp, thì chắc chắn càng có nhiều tảo sinh sôi nảy nở. Và cũng bởi vì chắc chắn ánh nắng mặt trời là hiệu quả nhất để mở rộng nó… Bạn hiểu đấy.

Máy khử trùng bằng tia cực tím không có tác dụng nhiều đối với lông và cặn tảo bám trên đá trong quá trình loại bỏ bào tử tảo. Nhiều chủ sở hữu ao cá đánh giá cao sự phát triển thân thiện với môi trường không có ánh sáng trên các khu vực bề mặt ngập nước. Chúng rất tuyệt vời để loại bỏ tảo đơn bào trôi nổi tự do, tạo ra những bông hoa thân thiện với môi trường nước.

Máy khử trùng bằng tia cực tím cũng loại bỏ hầu hết các vi sinh vật và trứng và bào tử của tình trạng kích hoạt các loài hút máu như ich cũng như nấm. Họ kêu gọi một máy bơm để yêu cầu nước thông qua họ; tuy nhiên, bạn thường thiết lập một cái dọc theo đường dây, từ máy bơm quan trọng đến bộ lọc của bạn.

Nếu nước thân thiện với môi trường là mối quan tâm nhất quán, thì việc giảm lượng thức ăn cho ăn, cung cấp thêm màu sắc và thúc giục các loài thực vật cạnh tranh phát triển chắc chắn sẽ loại bỏ hầu hết các vấn đề về tảo.

Bơm và cả thiết bị cung cấp năng lượng

Lưu thông là một thành phần quan trọng của cảnh quan đổi mới ao cá. Chính xác số lượng và mức độ hiệu quả của máy bơm của bạn chắc chắn sẽ phụ thuộc vào độ cao mà chúng phải chạy so với số lượng ao cá và cách sử dụng của chúng.

Thức ăn cho cá

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Thức ăn cho cá

Các món cá, tôm, hoặc các nguồn protein lành mạnh, chất lượng cao khác phải là thành phần tích cực đầu tiên. Nhiều chất đạm lành mạnh sẽ không được tiêu hóa một phần, và các chất gây lo ngại về chất lượng cao khi bị loại bỏ hoặc còn sót lại.

Cây cho hồ cá Koi

Cây trồng trong ao cá là một trong những khía cạnh thú vị nhất khi có một hồ cá Koi. Chúng hỗ trợ hoàn thiện hình ảnh cảnh quan hoàn toàn tự nhiên, cung cấp thức ăn và nơi trú ẩn cho cá của bạn, thường nở hoa và nhân rộng dễ dàng trên thành phần của bạn! Tôi đi ngay vào nhiều thông tin hơn về 13 Loại cây trồng trong ao phổ biến nhất, nhưng tôi sẽ đưa ra một số loại cây ưa thích nhất ngay tại đây!

Thực vật nổi

Dưới đây là một số loại cây trồng trong ao cá trôi mà bạn cần lưu ý:

Bèo cái

Bèo cái (Pistia stratiotes) là một loại cây trồng trong ao cá nổi bật. Nó giống phần đầu nổi của rau diếp bơ và đặc biệt rất dễ nở ra. Với ánh nắng dồi dào và cũng như nguồn nước dồi dào chất dinh dưỡng thường xuyên của ao cá nên bèo cái tái sinh dễ dàng.

Là một loại rau lạ, rau diếp nước hơi mỏng manh và không thể chịu được sương giá. Nó mở rộng tốt nhất trong các khu vực USDA mười và cũng ấm hơn.

Lục bình

Cây lục bình (Eichhornia crassipes) có hoa giống như bèo tây và nở nhiều vào mùa hè. Những bóng đèn trôi mang lại cho thực vật một vẻ ngoài có một không hai, và chúng cũng là một thách thức để trở nên ngon miệng đối với phần lớn cá ăn chay. Bởi vì nó nở ra rất nhanh, nó cũng hoạt động như một miếng bọt biển chứa vitamin và khoáng chất, khóa phốt pho và các khía cạnh khác chắc chắn sẽ nuôi sống tảo khó chịu.
Có trách nhiệm với bèo tây và liên tục loại bỏ hoặc làm phân trộn bất kỳ thứ gì bổ sung vào ao cá của bạn. Nó đặc biệt xâm nhập cũng như có thể làm xáo trộn đáng kể trạng thái cân bằng của các con sông hoàn toàn tự nhiên.

Thực vật chìm

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Thực vật chìm

Dưới đây là một số loại cây trồng trong ao cá mà bạn nên nghĩ đến:

Rong đuôi chó

Bởi vì bạn có thể ném nó vào và thấy nó nở ra, rong đuôi chó (Ceratophyllum demersum) là một lựa chọn tuyệt vời cho hồ cá Koi. Mặc dù điều đó không đặc biệt đẹp mắt, nhưng rong đuôi chó có thể phát triển rễ hoặc nổi tự do, nơi nó phân nhánh để bao phủ diện tích bề mặt nước.

Nó mở rộng nhanh chóng trong ánh sáng gián tiếp cũng như rất tuyệt vời để cung cấp thêm oxy. Cá và cả koi nhanh chóng đẻ trứng trong quá trình phát triển dày, và cũng là mùa đông khắc nghiệt. Rong đuôi chó cũng khá phức tạp và cũng không ngon đối với Koi.

Thực vật mới nổi

Dưới đây là một số loại cây trồng trong ao cá mới nổi mà bạn cần phải suy nghĩ.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi: Nhu cầu Môi trường, Chăn nuôi và Chăm sóc

Hoa súng

Chúng thường được trồng trong chậu và sản xuất tấm lót hoa súng truyền thống mà ếch và cá thích thú. Chuồn chuồn còn lại ở đó, cũng như koi, khám phá khu bảo tồn khỏi ánh sáng mặt trời khắc nghiệt và cũng tìm kiếm diệc. Cá lia thia bông súng rất dễ mở rộng; rễ thường được đặt trong một chậu hoặc giỏ bùn giàu chất dinh dưỡng.

Bạn đồng hành cho cá Koi

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản

Bạn đang tìm kiếm một số cá bổ sung để sống cùng với Koi của bạn? Rất tiếc phải khẳng định, có một vài loài cá là bạn đồng hành tuyệt vời cho Koi.

Các loài cá trong trò chơi điện tử bản địa như cá thái dương và cá vược cũng hấp dẫn vì chúng phát đạt trong các vấn đề tương tự. Tuy nhiên, tôi không khuyên bạn nên duy trì chúng với nhau. Họ thường có xu hướng thù địch hơn, sẽ dễ dàng mua cá và cá Koi con, và có thể lôi kéo những kẻ hút máu mà Koi không có khả năng miễn nhiễm.

Cá Vàng

Cá là lựa chọn lý tưởng để làm bạn trong hồ cá Koi. Cá thường có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với koi nhưng vẫn còn đáng kể.

Cá Trường Giang hổ

Khi chúng không vừa ý nhưng cũng vừa lớn cho bể cá nội thất, những con cá đáng tiếc này thường được coi là cá ngoại lai. Điển hình được cung cấp như những con non có sọc kẹo, lưng gù với vây lưng giống như cánh buồm, tại một số thời điểm, chúng có thể mở rộng dài hơn 1.22 m cũng như rụng vây và có các sọc đỏ rực rỡ.

Cá Trường Giang hổ không phải là cá mập – chúng là loài cá độc và do đó là cá Koi, cá ngạnh và cá. Chúng chủ yếu là những sinh vật cư trú thấp hơn, ăn tảo cũng như trầm tích tương đương với cá lau kính. Chúng là những người bạn thích hợp cho cá Koi trong các ao cá rộng rãi hơn và có nguồn gốc từ cùng một phần của địa cầu.

Ốc táo

Ốc táo hay Ốc bí là họ nhà ốc khổng lồ, nổi bật cho ao cá, bể cá. Chúng ăn các vấn đề thực vật chết mòn và chết cùng với tóc, phim và nhiều loại tảo gây phiền nhiễu khác. Ốc sên cũng là loài động vật ăn hại tốt nhất, thu dọn thức ăn còn sót lại mà Koi của bạn bỏ sót.

Những con ốc táo trưởng thành quá lớn để Koi tiêu thụ một cách thuận tiện, nhưng những con ốc non chắc chắn sẽ bị nuốt chửng toàn bộ. Phương pháp hiệu quả nhất để duy trì chúng là bao gồm cả những con ốc sên của bạn đồng thời với tư cách là cá Koi con của bạn. Sự phát triển của ốc chắc chắn sẽ ngang bằng với cá Koi của bạn cũng như cá Koi chắc chắn sẽ duy trì số lượng ốc trong tầm kiểm soát khi chúng tái tạo.

Mối quan tâm về động vật hoang dã

Cách Thiết Lập Hồ Cá Koi: Hướng Dẫn Cơ Bản
Mối quan tâm về động vật hoang dã

Một hồ nước cạn đầy cá béo, bơ vơ có thể là mục tiêu đáng kể của các loài động vật hoang dã xung quanh. Cá Koi nhỏ và cá là một trong những loài đang gặp nguy hiểm nhất, và khi chúng lớn hơn, chúng cũng trở nên to lớn đối với một trong những kẻ giết người được xác định nhất để tiêu thụ.

Động vật ăn thịt cá Koi thông thường bao gồm

  • Cộng đồng cũng như loài mèo hoang.
  • Marsupials, gấu trúc, cáo, cũng như nhiều loài động vật cơ hội khác.
  • Rắn nước, rùa khổng lồ, ễnh ương.
  • Diệc, diệc, và nhiều loài chim tìm kiếm ở cửa sông khác.
  • Diều hâu, đại bàng, cú và nhiều loài săn mồi khác.
  • Cá Koi trưởng thành cũng lớn vì cũng tìm ra đại bàng và diệc để tiêu thụ. Rái cá sông chắc chắn sẽ hồi hộp khi ăn no và cũng tìm kiếm con cá lớn nhất cho một món ăn đơn giản.

Khi chúng phát hiện ra một hồ cá có cá Koi nhỏ, chúng sẽ xuất hiện như kim đồng hồ vào lúc bình minh để tìm kiếm, khiến bạn thất vọng vì hành động biến mất của cá Koi của mình. Cây trôi cũng như các tấm lót hoa súng bổ sung thêm lớp che cho cá ẩn nấp phía sau.

Các thông số nước lý tưởng trong ao

Để luân chuyển ao cá một cách thích hợp, bạn sẽ cần một bộ kiểm tra nước. Tương tự như vậy, tôi sẽ đề xuất một gói kiểm tra phốt pho nếu những lo ngại về tảo đang tiếp diễn; tuy nhiên, ban đầu sẽ không thành vấn đề khi thiết lập ao cá của bạn.

Trong một vài tuần, bạn có thể bao gồm nhiều cá hơn nữa. Nhiều người chăm sóc ao cá bắt đầu với một vài con cá kinh tế. Ngoài ra, ngay sau khi bộ kiểm tra của bạn tiết lộ 0ppm amoniac, nitrit khử, cũng như tạo điều kiện cho nitrat khiêm tốn, bạn nhận ra vi trùng của bạn đang thực hiện công việc của chúng cũng như đã dẫn đường cho Koi chương trình của bạn.

Mặc dù kỹ thuật đã cố gắng và chính xác bao gồm những con cá cứng cáp để bắt đầu có hiệu quả tốt, nhưng ngày nay, các vi sinh vật để bắt đầu quy trình có thể được mua bán buôn. Bạn có thể ngay lập tức chuẩn bị hồ cá để nuôi cá Koi của mình bằng cách cho vi trùng nitrat hóa thẳng vào nước.

Cá koi cũng ưa thích độ pH từ trung tính đến kiềm (pH 7,0-8,0) và mức nhiệt độ bên ngoài khiêm tốn là 65-75F vào mùa hè. Khi nhiệt độ nước chạm mức 50F, khi nhiệt độ hạ nhiệt, cá Koi sẽ bỏ ăn hoàn toàn. Trong suốt thời kỳ mất mát cuối mùa và mùa đông, chúng sống nhờ vào lượng mỡ được giữ lại, kết thúc chủ yếu ổn định khi tốc độ trao đổi chất của chúng chậm lại cho đến mùa xuân.

Kết luận

Hồ cá Koi là một hoạt động giải trí có tuổi đời hàng thế kỷ và cũng là một thế giới đáng chú ý để tham gia. Từ phong cách đến trang bị, mỗi khía cạnh của trò tiêu khiển là một niềm vui. Ngoài ra, khả năng tùy biến rộng rãi đảm bảo rằng ngay cả khi những người hàng xóm bên cạnh bạn quyết định sao chép bạn, thì không có hai ao cá nào giống nhau trước đây!

0976870033
Liên hệ