Bổ sung dinh dưỡng trong chế độ ăn của cá Koi

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Cho cá Koi ăn có lẽ là một trong những điều thú vị nhất trong sở thích nuôi cá. Luôn luôn là một cảnh tượng đáng kinh ngạc khi thấy những viên ngọc biết bơi của bạn lao đến chào đón bạn ở bờ ao với miệng há to, cầu xin một ít thức ăn. Nhưng chế độ ăn của cá Koi như thế nào? Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Như bạn có thể đã nhận thấy, cá Koi sẽ ăn hầu hết mọi thứ mà bạn cung cấp cho chúng. Nhưng cho chúng ăn thức ăn kém chất lượng sẽ không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu dinh dưỡng, vì vậy điều quan trọng là phải đầu tư vào thức ăn viên cơ bản chất lượng tốt để phát triển tối ưu sức khỏe lâu dài và chất lượng nước tốt.

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Với tiền đề cơ bản đó, tôi muốn giới thiệu với các bạn rất nhiều loại thức ăn khác mà chúng ta có thể cung cấp cho cá Koi của mình ngoài thức ăn viên thông thường. Như hầu hết các bạn đã biết, Koi là động vật ăn tạp, có nghĩa là chúng ăn cả thức ăn thực vật và động vật. Vì vậy, khi nhiệt độ nước trong ao đạt đến 18 độ C (hoặc 65 độ F), chúng ta có thể bắt đầu cung cấp cho cá Koi của mình một số loại thức ăn thú vị hơn! Mì ống, côn trùng tự nhiên và động vật giáp xác (sống, khô hoặc đông lạnh), bánh mì nguyên cám, mật ong và nhiều loại trái cây và rau quả sẽ nâng cao chế độ ăn của Koi và khiến chúng khuấy nước trong sự phấn khích!

Mì ống, cơm và trứng luộc

Mì ống, cơm (tốt nhất là ngũ cốc nguyên hạt) và trứng luộc chín là món ăn ngon, lành mạnh cho cá Koi của bạn và là một sự thay đổi đáng hoan nghênh so với thức ăn viên thông thường. Những thực phẩm như thế này rất giàu vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, protein và carbohydrate cao cho cơ thể. Đừng cho cá Koi ăn cơm và mì ống sống mà hãy luộc trước và không dùng muối. Sau khi nấu cơm hoặc mì, rửa sạch tinh bột và bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh trong vài ngày. Để món ăn hấp dẫn hơn với cá Koi, bạn có thể thêm một chút mật ong vào cơm hoặc mì ống. Đối với trứng luộc chín, bạn chỉ cần cắt thành từng miếng và cho cá Koi của bạn ăn.

Côn trùng và động vật giáp xác tự nhiên (Sống, khô hoặc đông lạnh)

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Côn trùng sống, cá nhỏ và động vật giáp xác là những thứ gần nhất với những gì chúng ăn trong tự nhiên mà chúng ta có thể cung cấp cho cá Koi. Trong suốt cả ngày, cá Koi tìm kiếm một lượng nhỏ thức ăn như động vật thủy sinh, côn trùng thủy sinh và đôi khi là cá nhỏ. Tình trạng tự nhiên này khó có thể bắt gặp trong ao của chúng ta, nhưng chúng ta có thể tự cung cấp cho cá Koi một số loại thức ăn tự nhiên này. Một số loài côn trùng, động vật giáp xác và sinh vật thủy sinh tự nhiên mà chúng ta có thể cho cá Koi ăn bao gồm sâu bột, tằm, tôm, giun đất, gammarus, giáp xác, giun tubifex, giun máu, ấu trùng muỗi đen, nòng nọc, trai và ấu trùng bướm sáp. Tất cả những loại thực phẩm này đều rất giàu protein tự nhiên, dầu, khoáng chất và vitamin, giúp xây dựng hệ thống bảo vệ tự nhiên của cá Koi chống lại bệnh tật và cải thiện tiêu hóa của chúng. Những loại thức ăn này thường có sẵn ở dạng sống, khô và đông lạnh.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi lại được ưa chuộng như vậy trên toàn thế giới

Điều quan trọng cần lưu ý là giòi không thích hợp để cung cấp làm thức ăn cho cá Koi! Chất thải được tạo ra do thịt thối rữa bên trong giòi có thể mang vi khuẩn gây bệnh vào cá Koi, gây ra những hậu quả tiêu cực cho cá.

Đừng tự bắt những loại thức ăn sống cho cá!

Một điều rất quan trọng cần lưu ý nữa là bạn đừng bao giờ bắt thức ăn sống ở suối, hồ nhé! Một số động vật thủy sinh có thể có hại vì chúng mang vi khuẩn và vi rút. Nếu bạn muốn cung cấp thức ăn sống cho cá Koi của mình, phương pháp an toàn nhất là tự nhân giống những con vật này hoặc mua ở cửa hàng.

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Bánh mì nguyên cám và bột yến mạch

Bột yến mạch và bánh mì nguyên cám là những món ngon thực sự cho cá Koi của chúng ta. Chúng thích bánh mì đến nỗi chúng sẽ sẵn lòng ăn hết ổ bánh nếu bạn đưa cho chúng! Khi cá Koi lớn có mặt trong ao, việc cho ăn của chúng có thể tạo ra một cảnh tượng khá thú vị, đặc biệt là khi bạn cho mật ong vào bánh mì. Một số cá Koi có thể đưa gần như toàn bộ cơ thể của chúng lên trên mặt nước để lấy một miếng bánh mì với mật ong. Tại sao bạn nên cho Koi của bạn bánh mì nguyên cám? Đơn giản: vì nó tốt cho sức khỏe hơn bánh mì trắng! Trong bánh mì nguyên cám được sử dụng nguyên hạt nên vẫn chứa hầu hết các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ngược lại, bánh mì trắng có rất ít dinh dưỡng và có xu hướng nở ra nhiều hơn trong dạ dày của cá Koi so với bánh mì nguyên cám.

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Mật ong

Như tôi đã đề cập trước đó, trộn mật ong với mì ống hoặc phết lên một lát bánh mì là một kỹ thuật tuyệt vời. Điều này là do mật ong là một sản phẩm ngon và cực kỳ tốt cho sức khỏe, cho cả con người và động vật! Nó chứa một lượng lớn các enzym, chất chống oxy hóa, khoáng chất, nguyên tố vi lượng và vitamin. Mật ong thô, chưa qua chế biến, được sản xuất tại địa phương không được khử trùng và có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, chống nấm và khử trùng. Hãy nhớ rằng chúng tôi không nói về mật ong trong suốt, có màu hổ phách từ cửa hàng tạp hóa, mà là mật ong có màu trắng đục hoặc đục từ cửa hàng thực phẩm sức khỏe hoặc nguồn địa phương. Nếu bạn chưa thử, tôi khuyến khích bạn nên làm như vậy. Cả bạn và cá Koi của bạn sẽ thích nó!

Hoa quả và rau củ

Trái cây và rau quả là một nguồn thực phẩm phong phú chứa nhiều chất xơ, vitamin, nguyên tố vi lượng và chất chống oxy hóa khác nhau. Những chất này rất quan trọng đối với chế độ ăn uống của cá Koi và giúp giữ cho cá Koi của bạn khỏe mạnh, sống động và hạnh phúc. Koi thích trái cây tươi và rau quả như rau diếp và cam. Chúng thích thú khi ăn những chiếc lá rau diếp và đuổi theo những miếng cam xung quanh mặt nước! Trên thực tế, việc cho cá Koi ăn cam có thể mang lại cho bạn niềm vui không kém gì đối với chúng! Chỉ cần cắt những quả cam thành từng phần tư có cả vỏ và thả chúng vào ao. Cá Koi sẽ nhảy lên vì vui sướng, hăng hái kéo từng miếng cam ra khỏi vỏ. Ngoài ra, cả rau diếp và cam đều là nguồn cung cấp vitamin C quý giá, cần thiết cho sự phát triển, chữa lành các mô và quá trình sinh sản của cá.

Các loại trái cây và rau quả khác mà bạn có thể cung cấp cho cá Koi của mình bao gồm đậu, đậu Hà Lan, cà rốt, bắp cải, củ cải, tỏi, tỏi tây, bông cải xanh, súp lơ trắng, ớt, cà chua, dứa, dưa, bưởi, dưa đỏ, nho, táo, lê, quít, quả mọng, kiwi, dâu tây, chuối và những loại khác. Đậu, đậu Hà Lan và ngô ít thích hợp cho Koi hơn vì chúng rất khó tiêu hóa. Nếu bạn muốn cho cá Koi của mình ăn những loại rau này, bạn nên nấu chín trước khi cho cá ăn.

Có thể bạn thích:   Sự thật về những con cá Koi

Bổ Sung Dinh Dưỡng Trong Chế độ ăn Uống Của Cá Koi

Chỉ nên bổ sung các loại thức ăn trên, chứ không phải thay thế hoàn toàn

Hãy nhớ rằng tất cả các loại thức ăn mà chúng ta đã thảo luận ở trên không phải là thức ăn cơ bản thông thường cho cá Koi. Chúng nên được coi là những thực phẩm bổ sung ngon miệng, thay vì thay thế cho chế độ ăn uống bình thường của Koi. Khi cho cá Koi của bạn ăn những loại thức ăn độc đáo này, hãy xen kẽ nhiều loại và cung cấp với lượng nhỏ thay vì hàng ngày. Nuôi cá Koi tốt và khỏe mạnh bắt đầu bằng một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng, giàu dinh dưỡng và thói quen cho ăn đúng cách. Và Koi khỏe mạnh sẽ làm cho chủ sở hữu cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy, hãy mua một số loại thức ăn tươi mới, bắt đầu mở rộng chế độ ăn uống của cá Koi và vui chơi với chúng!

0976870033
Liên hệ