Hướng dẫn cho cá Koi ăn khi nhiệt độ thay đổi

Hướng Dẫn Cho Cá Koi ăn Khi Nhiệt độ Thay đổi

Khi mua cá Koi, người bán thường không gửi kèm hướng dẫn cho cá ăn và không thể ước tính trọng lượng thức ăn để cung cấp lượng calo thích hợp. Dưới đây là phương pháp chính xác về cách nuôi cá Koi mà Koi Xinh muốn chia sẻ cho bạn.

Tôi nên cho cá Koi ăn gì?

Tìm ra loại thức ăn phù hợp để cho cá ăn là một nhiệm vụ khó khăn. Hãy nhớ rằng, không giống như những vật nuôi có lông, sự trao đổi chất của cá gắn liền với nhiệt độ nước. Nhiệt độ này khác với nhiệt độ môi trường (không khí)! Tất cả các chủ ao nên đảm bảo rằng họ có một nhiệt kế phù hợp trong hồ.

Hướng Dẫn Cho Cá Koi ăn Khi Nhiệt độ Thay đổi

Dưới 12,8 độ C (55 độ F): Quá trình trao đổi chất của cá Koi bị chậm lại rất nhiều. Một số loài cá có thể không quan tâm đến việc ăn uống, trong đó một số loài muốn ăn một chút sau mỗi vài ngày hoặc lâu hơn. Miễn là bạn thấy phân dưới đáy ao, bạn có thể cho cá Koi ăn một chút. Tránh thực phẩm nhiều carbohydrate, chẳng hạn như Cheerios hoặc gạo.

Từ 12,8 đến 18,3 độ C (từ 55 đến 65 độ F): Hầu hết cá Koi sẽ ăn ở nhiệt độ này. Cá Koi yêu cầu một lượng protein khoảng 30-35% để duy trì khối lượng cơ thể hiện tại của chúng. Thức ăn từ Ultra Balance Maintenance là một lựa chọn tốt. Hồ cần ở mức nhiệt độ này trong tối thiểu 5 giờ để cá tiêu hóa xong bữa ăn của chúng.

Trên 18,3 độ C (65 độ F): Cá Koi có thể ăn thức ăn có hàm lượng protein cao hơn ở mức nhiệt này. Tuy nhiên, điều này thường chỉ dành cho những con cá được sử dụng cho các buổi biểu diễn và để sinh sản. Bạn có thể cho ăn chế độ ăn kiêng “duy trì” quanh năm. Thực phẩm dành cho tất cả các mùa thường có lượng protein cao hơn, với một số chế độ ăn kiêng đặc biệt thúc đẩy tăng cường màu sắc. Chúng tôi khuyến nghị thức ăn cho cá từ Ultra Balance Growth là thức ăn dành cho thời điểm có nhiệt độ cao hơn trong năm.

Tôi nên cho cá Koi ăn bao nhiêu?

Chúng tôi luôn được hỏi câu hỏi này. Câu trả lời đơn giản là không có số lượng đo lường khi cho cá ăn. Chúng tôi đề xuất phương pháp 5 phút: Rắc một chút thức ăn xuống ao cho cá và sau khi chúng ăn hết, hãy rắc thêm một chút nữa. Tiếp tục trong 5 phút, sau đó dừng lại. Điều này sẽ ngăn không cho thức ăn dư thừa làm ảnh hưởng xấu đến quá trình lọc và chất lượng nước trong hồ.

Hướng Dẫn Cho Cá Koi ăn Khi Nhiệt độ Thay đổi

Khi nào tôi nên cho cá Koi ăn?

Đối với những hồ không có nhiều ánh nắng trực tiếp, tốt nhất bạn nên cho cá Koi ăn vào buổi trưa, khoảng giữa trưa hoặc 1 giờ chiều. Khi hồ ấm, cá Koi sẽ trao đổi chất tốt.

Đối với những ao có nhiều ánh nắng trực tiếp, tốt nhất bạn nên cho cá ăn vào buổi sáng hoặc chiều tối, khi ao đẹp và ấm, nhưng không quá ấm khiến cá không muốn ăn.

Một lần nữa, các khuyến nghị này phụ thuộc vào nhiệt độ. Kiểm tra nhiệt kế ít nhất một vài lần một ngày và xem khi nào hồ đạt đến nhiệt độ đỉnh điểm. Một số hồ vào các thời điểm nhiệt độ quá cao, cá có thể không muốn ăn.

Tôi có thể cho cá Koi của mình ăn thức ăn gì khác?

Ngoài chế độ ăn uống cân bằng, thường xuyên của cá, có rất nhiều món ăn dành cho cá Koi. Một số cá Koi thích trái cây, chẳng hạn như dưa hấu và cam. Những chú cá khác thích rau diếp. Bạn nên cho cá thử một số món ăn nhẹ lành mạnh trước khi tìm đến kẹo nhuyễn thể khô. Và hãy hỏi chúng tôi bất kỳ câu hỏi nào mà bạn vẫn đang băn khoăn.

Có thể bạn thích:   Bỏ túi ngay 10 hoạt động thư giãn để luôn giữ tinh thần sảng khoái

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ