Có nên cho cá Koi ăn quá nhiều không? Tần suất cho cá Koi ăn hợp lý nhất

Có Nên Cho Cá Koi ăn Quá Nhiều Không? Tần Suất Cho Cá Koi ăn Hợp Lý Nhất

Vô số người mua cá, mang chúng về nhà, và sau đó tự hỏi tôi nên cho cá Koi ăn bao nhiêu lần và bao nhiêu là đủ? Chà, đừng băn khoăn nữa vì Turpin Landscaping ở đây để hướng dẫn bạn tất cả về cách cho cá ăn. Cho dù hồ của bạn có cá Koi, cá Vàng, cá Koi Bướm hay bất kì loại cá Koi nào, Koi Xinh có một phương pháp cho ăn đơn giản phù hợp với tất cả các loại cá.

Bao lâu bạn nên cho cá Koi ăn

Chúng tôi khuyên bạn nên cho cá ăn mỗi ngày một lần. Điều này sẽ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cá khỏe mạnh. Cho chúng ăn quá thường xuyên có thể tạo ra lượng chất dinh dưỡng dư thừa. Điều này có thể gây ra các vấn đề về tảo.

Như đã nói, nếu bạn có thể đảm bảo nước ao trong, bạn có thể cho cá ăn hai lần một ngày nếu muốn. Cho cá ăn hai lần một ngày sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng và mang lại cho bạn những chú cá bụ bẫm, vui vẻ. Bằng cách bắt đầu thói quen cho ăn, cá của bạn sẽ biết được khi nào đến giờ ăn và chúng sẽ bắt đầu ăn gần vị trí bạn cho chúng ăn hơn. Sau một thời gian, chúng sẽ quen với thời gian và địa điểm cho ăn, chúng sẽ ăn ngay thức ăn từ tay bạn! Như đã nói, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn quên cho cá ăn một bữa.

Cho cá Koi ăn bao nhiêu thì đủ

Có Nên Cho Cá Koi ăn Quá Nhiều Không? Tần Suất Cho Cá Koi ăn Hợp Lý Nhất

Khi cho cá ăn, chúng ta thích cho chúng ăn một vài nắm nhỏ mỗi lần. Chúng tôi tuân theo quy tắc ba phút trong khi cho cá ăn. Quy tắc ba phút là cho cá ăn càng nhiều thức ăn càng tốt trong khoảng thời gian ba phút. Nếu chúng ăn hết những gì bạn đưa cho trong vòng ba phút thì bạn có thể cho chúng thêm một ít nữa. Nếu sau ba phút mà vẫn còn thừa thức ăn nổi xung quanh ao thì hãy bỏ thức ăn đi.

Tại sao cách này được gọi là phương pháp Turpin

Có thể bạn đang thắc mắc tại sao quên cho ăn nhiều lần mà cá vẫn ổn và tại sao cá của bạn nên ăn ít thức ăn. Điều này là do thức ăn bạn cung cấp không phải là nguồn thức ăn duy nhất của chúng.

Cá trong một hệ sinh thái thích hợp có thể phát triển mạnh nhờ ăn tảo và vật chất thực vật xung quanh chúng. Nếu bạn không cho ăn, cá sẽ ăn tảo và những thứ khác phát triển trong ao. Cá nên được cung cấp một lượng nhỏ thức ăn tại một thời điểm vì một số lý do. Một lý do là chúng ăn tảo phát triển trong ao. Điều này sẽ giúp kiểm soát sự phát triển của tảo. Ngoài ra, một lượng lớn thức ăn dư thừa sẽ chảy vào hệ thống lọc, phân hủy và sau đó thúc đẩy sự phát triển của tảo do các chất dinh dưỡng dư thừa bị phân hủy.

Dịch: Huyền Nguyễn

Có thể bạn thích:   Cá Koi - Cá Koy hay là cá Coy
0976870033
Liên hệ