Hướng dẫn cách cho cá Koi ăn trong các mùa khác nhau

Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi ăn Trong Các Mùa Khác Nhau

Nhiệt độ nước là điều rất quan trọng trong ao nuôi, đặc biệt là do nó liên quan đến việc cho cá Koi hoặc cá vàng ăn. Vì vậy, không chỉ việc cho cá Koi ăn thức ăn chất lượng quan trọng mà việc cho ăn với số lượng và loại thức ăn phù hợp tùy thuộc vào nhiệt độ nước cũng rất quan trọng. Lý do là bởi sự trao đổi chất của cá liên quan trực tiếp đến nhiệt độ nước. Nước càng ấm, cá càng hoạt động nhiều hơn và ngược lại. Hôm nay, hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu cách cho cá Koi ăn theo các mùa khác nhau nhé!

Cho cá Koi ăn vào mùa xuân

Sau một mùa đông dài, chủ sở hữu cá Koi thường háo hức cho cá ăn càng sớm càng tốt. Tuy nhiên hãy chờ cho đến khi nước ấm lên đến ít nhất 9°C (48°F). Bạn cũng nên khởi động hệ thống bơm và lọc trước khi bắt đầu cho cá ăn để phân hủy chất thải của cá một cách thích hợp.

Một lần nữa, bắt đầu cho cá ăn thức ăn nước lạnh một cách tiết kiệm và theo dõi nhiệt độ nước. Khi nhiệt độ nước tăng và sự trao đổi chất của chúng tăng lên, cho cá ăn nhiều thức ăn hơn mỗi lần cho ăn và cuối cùng tăng số lần cho ăn lên 2 lần mỗi ngày khi chúng hoạt động nhiều hơn. Chỉ cho cá ăn những gì chúng sẽ tiêu thụ trong 3-5 phút. Nếu thức ăn của chúng còn sót lại sau 5 phút, hãy lấy thức ăn ra và giảm bớt lượng thức ăn trong lần tiếp theo. Một số người thích cho cá Koi ăn cam vào mùa xuân để tăng cường vitamin C cho chúng!

Sử dụng nhiệt kế bên dưới để lập kế hoạch cho cá ăn

Cho cá Koi ăn vào mùa hè

Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi ăn Trong Các Mùa Khác Nhau
Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi Ăn Vào Mùa Hè

Khi nhiệt độ nước trên 18°C (64°F), hầu hết các chủ sở hữu cá Koi sẽ chuyển sang cho cá ăn loại thức ăn mùa hè vì chúng thường có mức protein cao hơn để tăng trưởng màu sắc rực rỡ. Chúng tôi có một số loại thức ăn cho cá vào mùa hè với các thành phần chất lượng như Tomigai, Northfin, Microbe-Lift, Aquascape và hơn thế nữa.

Cho cá Koi ăn vào mùa thu

Vào mỗi mùa thu, khi nhiệt độ nước giảm, sự trao đổi chất của cá chậm lại, chúng trở nên kém hoạt động hơn và nhu cầu thức ăn của chúng giảm đi. Hầu hết các chủ sở hữu cá Koi đều quan sát thấy sự thay đổi dần dần nhưng đáng chú ý trong hành vi của cá khi nhiệt độ nước giảm đi, thường là dưới 18,3 độ C (65°F).

Cá dần dần bắt đầu bơi chậm hơn và ít quan tâm đến thức ăn hơn. Điều quan trọng là phải kiểm tra nhiệt độ nước hồ vì quá trình trao đổi chất của cá chậm lại. Chúng không thể tiêu hóa hiệu quả các loại protein phong phú có trong hầu hết các loại thức ăn cho Koi vào mùa hè.

Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi ăn Trong Các Mùa Khác Nhau
Hướng Dẫn Cách Cho Cá Koi Ăn Trong Mùa Thu

Mặc dù cá ăn thức ăn mùa hè trong nước lạnh, nhưng chúng không thể tiêu hóa thức ăn đó một cách hợp lý và không thể tiêu hóa tốt cho mùa đông khi chúng không ăn. Thêm vào đó, nếu bạn cho cá ăn thức ăn mùa hè trong nước lạnh, cá sẽ thải ra nhiều chất thải hơn. Nó có thể tác động tiêu cực đến chất lượng nước. Khi nhiệt độ nước giảm xuống 18°C (64°F), hãy bắt đầu cho cá ăn thức ăn chất lượng từ mùa xuân và mùa thu như Aquascape hoặc Tetra.

Một thực phẩm nước lạnh thích hợp sẽ có mầm lúa mì là thành phần đầu tiên. Cá Koi và cá Vàng có thể tiêu hóa mầm lúa mì rất dễ dàng, đặc biệt là trong nước lạnh. Chúng tôi khuyên bạn nên chuyển dần sang thức ăn nước lạnh bằng cách trộn nó với thức ăn mùa hè và sau đó tăng dần số lượng.

Có thể bạn thích:   Những điều cơ bản cần biết về việc nhân giống cá Koi

Khi nhiệt độ giảm, hãy giảm dần lượng thức ăn cho cá cũng như số lần cho chúng ăn mỗi ngày. Ở nhiệt độ khoảng 18°C (64°F), cho cá Koi ăn không quá 2 lần mỗi ngày và khi nhiệt độ giảm xuống chỉ còn một lần mỗi ngày. Khi nhiệt độ duy trì dưới 9°C (48°F), bạn nên ngừng cho ăn hoàn toàn. Mặc dù cá vẫn có thể ăn thức ăn dưới nhiệt độ này, nhưng việc cho ăn thường có thể gây hại nhiều hơn là có lợi vì vi khuẩn trong hệ tiêu hóa của chúng đã ngừng hoạt động.

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ