Chế độ dinh dưỡng cho cá Koi trưởng thành

Chế độ Dinh Dưỡng Cho Cá Koi Trưởng Thành

Jana làm việc trong lĩnh vực phúc lợi động vật với những con vật nuôi từng bị lạm dụng và từng bị đối xử tàn nhẫn. Cô ấy thích chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình về các sinh vật sống trong nhà và các loài hoang dã. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay nhé!

Bạn sẽ học gì về cá Koi

  • Cá Koi cần ăn gì
  • Cách chọn thực phẩm tốt nhất trên thị trường
  • Tại sao một số thành phần lại cần thiết cho cá Koi
  • Khi nào cho cá ăn thực phẩm tươi và thực phẩm bổ sung
  • Nhu cầu cho ăn theo mùa
  • Tần suất và số lượng cho ăn

Cá Koi thích ăn

Cá cưng của bạn thích bất cứ thứ gì ở bề mặt ao của nó. Vì lý do này, cá Koi thường ăn những thứ không đủ dinh dưỡng, hoặc ăn quá nhiều. Nhiệm vụ của bạn là đảm bảo rằng sự thèm ăn của chúng được đáp ứng bằng một chế độ ăn uống cân bằng.

Đây là một tin tốt: Việc cho cá Koi ăn không cần phải phức tạp. Thức ăn công nghiệp cao cấp khá đầy đủ. Tuy nhiên, sự đa dạng chính là yếu tố then chốt. Bạn có thể cho cá Koi ăn thức ăn được bán sẵn trên thị trường, đồ ăn vặt và thỉnh thoảng cho chúng ăn thức ăn sống để cá Koi của bạn có chế độ ăn đa dạng và đầy đủ dinh dưỡng.

Chế độ Dinh Dưỡng Cho Cá Koi Trưởng Thành
Chế độ Dinh Dưỡng Cho Cá Koi Trưởng Thành

Chọn thực phẩm tốt nhất trên thị trường

Thật không may, khi nói đến thức ăn cho cá Koi, giá cả quyết định chất lượng. Một thương hiệu giá rẻ có thể sẽ không cung cấp tất cả các lợi ích dinh dưỡng cần thiết được yêu cầu đối với cá. Sản phẩm cũng phải có thức ăn viên đúng kích cỡ phù hợp với độ tuổi của thú cưng và tạo thành một khẩu phần ăn hoàn chỉnh. Loại thứ hai nên bao gồm các thành phần có nguồn gốc từ cả động vật và thực vật, cũng như vitamin, khoáng chất, chất béo và protein.

Tầm quan trọng của Protein

Nếu không có protein, cá Koi sẽ không phát triển hoặc không thể tự chữa lành. Chúng sẽ không có năng lượng. Tóm lại, protein rất cần thiết cho sự tồn tại của Koi. Cá Koi chưa trưởng thành dưới ba tuổi cũng cần nhiều protein hơn, từ 30 đến 36 phần trăm tổng chế độ ăn uống của chúng. Những con cá trưởng thành cũng có thể ăn thức ăn có mức protein tương tự trong mùa hè, nhưng giảm số lượng xuống còn 25 phần trăm vào mùa thu và mùa đông khi thời tiết lạnh hơn khiến hệ tiêu hóa của cá Koi hoạt động chậm lại. Cá ở các khu vực ấm hơn có thể ăn thức ăn với mức protein cao vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Thành phần thiết yếu bổ sung

  • Carbohydrate: Tỷ lệ phần trăm trong khẩu phần của nguồn năng lượng nhanh này không được vượt quá 70 phần trăm (quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng thừa cân ở cá Koi).
  • Dầu và chất béo, còn được gọi là lipid: Một nguồn năng lượng và vitamin tốt, chất béo nên chiếm từ 3 đến 10 phần trăm trong chế độ ăn uống của cá Koi. Cá Koi con nên bắt đầu được cho ăn thức ăn có 10% lipid, sau đó giảm dần tỉ lệ lipid khi chúng trưởng thành.
  • Vitamin và khoáng chất: Các yêu cầu chính xác đối với cá Koi vẫn còn gây tranh cãi, nhưng việc mua thức ăn từ các thương hiệu lâu đời và đáng tin cậy là một điều tốt.
  • Chất xơ: Các sản phẩm bán trên thị trường nên chứa khoảng 5% chất xơ.
Có thể bạn thích:   Lợi Ích Của Ao Nước Đối Với Koi

Cho ăn quá mức gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước

Cá Koi được cho ăn quá nhiều không chỉ tạo ra nhiều chất thải hơn mà còn dẫn đến tình trạng dư thừa thức ăn, khiến thức ăn bị hư hỏng.

Chế độ Dinh Dưỡng Cho Cá Koi Trưởng Thành
Chế độ Dinh Dưỡng Cho Cá Koi Trưởng Thành

Thực phẩm nổi và chìm

Các dạng thức ăn có sẵn trên thị trường được sản xuất với đặc tính chìm hoặc nổi trên bề mặt. Thức ăn nổi thu hút cá Koi bơi lên bề mặt ao, nơi bạn có thể đánh giá vẻ đẹp và sức khỏe của chúng. Theo bản năng, cá Koi cũng ngấu nghiến những mảnh vụn trôi trên bề mặt. Viên nén cũng cho phép bạn xem lượng thức ăn còn sót lại. Viên nén chìm sẽ tốt hơn cho những mùa mát mẻ khi cá Koi ít hoạt động hơn và không đói.

Đãi ngộ

Cá Koi có thể ăn nhẹ vừa phải. Điều này cung cấp sự đa dạng trong chế độ ăn của cá và sự thích thú cho chủ sở hữu. Không ai mà không thích chiều chuộng thú cưng bằng một món ngon cả. Hãy xem xét một số món ăn vào mùa xuân và mùa hè sau đây.

  • Cam: Giữ nguyên vỏ, chia cam thành 6 múi hoặc xắt thành lát. Cá Koi rất thích ăn cam.
  • Xà lách Romaine: Lấy một đầu và cắt thành các phần tư. Cá Koi mất nhiều thời gian hơn để ăn món ăn nhẹ này, nhưng cuối cùng nó sẽ ăn hết.
  • Thức ăn sống như giun đất, tôm càng xanh: Cho một ít vào ao nhưng không cho ăn quá nhiều.
  • Tránh cho chúng ăn bánh mì trắng và cơm: Cá Koi có thể thích những loại thức ăn này, nhưng chúng không có giá trị về mặt dinh dưỡng.
0976870033
Liên hệ