Nhiệt độ thay đổi có ảnh hưởng chế độ dinh dưỡng của Koi không?

Nhiệt độ Thay đổi Có ảnh Hưởng đến Chế độ Dinh Dưỡng Của Cá Koi Không?

Một chế độ ăn uống tốt sẽ đảm bảo rằng cá Koi của bạn phát triển mạnh và điều quan trọng là không cho ăn quá nhiều hoặc quá ít. Chọn thức ăn cho cá Koi có chất lượng tốt và nhớ rằng chế độ cho ăn của bạn sẽ được quyết định phần lớn bởi nhiệt độ của nước. Quá trình trao đổi chất của cá Koi chậm lại đáng kể ở nhiệt độ thấp và do đó chúng cần ít thức ăn hơn trong những tháng mùa đông và đôi khi không cần cho ăn. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay về chế độ dinh dưỡng của Koi nhé!

Các phạm vi nhiệt độ

Nước trên 30° C

Cá Koi có thể chán ăn khi nước đạt đến nhiệt độ vượt quá 30° C. Cho cá Koi ăn không quá hai lần mỗi ngày khi nhiệt độ nước cao đến mức này. Cung cấp thức ăn dễ tiêu cho cá Koi như lúa mì và cố gắng giảm nhiệt độ nước bằng cách che nắng cho ao. Thói quen ăn uống của cá Koi con ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao.

Nước từ 20° C đến 30° C

Koi hoạt động mạnh nhất trong phạm vi nhiệt độ này và vì vậy bạn có thể cho chúng ăn hai đến bốn lần mỗi ngày với thức ăn thông thường của chúng hoặc với thức ăn được pha chế để tăng cường màu sắc và tăng trưởng. Bạn có thể cho ăn thường xuyên hơn nếu bạn cung cấp số lượng nhỏ hơn trong mỗi khẩu phần.

chế độ dinh dưỡng của Koi
chế độ dinh dưỡng của Koi

Nước từ 15° C đến 19° C

Hệ tiêu hóa của cá Koi sẽ bắt đầu hoạt động chậm lại ở những nhiệt độ này. Bạn nên theo dõi mức độ hoạt động của chúng và giảm khối lượng thức ăn mà bạn cung cấp cho phù hợp. Tốt nhất nên cho ăn vào thời điểm ấm áp nhất trong ngày. Bạn sẽ chỉ cần cho đàncá của mình ăn một hoặc hai lần mỗi ngày.

Nước từ 10° C đến 14° C

Đã đến lúc chuyển sang cho cá ăn thức ăn mùa đông dễ tiêu hóa, loại thức ăn chủ yếu được tạo thành từ vỏ lúa mì. Cho ăn không quá hai lần mỗi ngày và không cho cá ăn trừ khi chúng có vẻ thích ăn. Bạn có thể kiểm tra sự thèm ăn của cá bằng cách rắc một ít thức ăn lên mặt nước.

Nước từ 5° C đến 9° C

Chỉ cho cá Koi ăn từ hai đến ba lần với lượng ít thức ăn trong mỗi lần và chỉ cung cấp thức ăn mùa đông. Cho ăn nếu cá Koi của bạn đang hoạt động và với số lượng thức ăn được tiêu thụ trong một phút.

Nước dưới 5° C

Cá của bạn lúc này sẽ ở chế độ ngủ đông và không cần cho ăn.

Hướng dẫn chung

Nhiệt độ Thay đổi Có ảnh Hưởng đến Chế độ Dinh Dưỡng Của Cá Koi Không?
Hướng dẫn chung

Luôn kiểm soát chặt chẽ lượng thức ăn mà bạn cung cấp. Chỉ cho ăn một lượng được tiêu thụ trong vòng hai phút. Nếu bạn thấy có thức ăn thừa sau thời gian này, bạn đang cho ăn quá mức. Thức ăn thừa cần được loại bỏ ngay để không bị thối rữa và gây ô nhiễm ao.

Nếu có bất kỳ thay đổi đột ngột nào trong môi trường ao nuôi như nhiệt độ giảm hoặc cá bắt đầu bị bệnh, bạn nên ngừng cho ăn hoặc ít nhất là giảm khối lượng thức ăn cho đến khi mọi vấn đề đã được giải quyết. Nếu bạn đã ngừng cho ăn vào mùa đông thì khi nước bắt đầu ấm lên vào mùa xuân, hãy cho cá ăn trở lại dần dần. Bắt đầu với thức ăn mùa đông và sau đó bổ sung chế độ ăn uống chủ yếu cho Koi của bạn.

Luôn luôn cho ăn ít hơn thay vì cho ăn quá mức nếu bạn muốn duy trì một môi trường trong lành trong ao. Cố gắng dùng thức ăn cho cá Koi thay vì thức ăn cho người vì thức ăn này được pha chế để cung cấp dinh dưỡng chính xác cho đàn cá của bạn.

Có thể bạn thích:   Những mẹo cần thiết để chăm sóc hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ