Những yếu tố cần thiết của hồ cá Koi là gì?

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Thiết kế hồ cá Koi ngày càng trở nên phổ biến giữa muôn vàn kiểu hồ nhân tạo. Đây là một trong những ao vườn hấp dẫn nhất với giá trị trang trí tuyệt vời. Như tên cho thấy, ao khác với các ao nhân tạo khác vì nó là nơi cư trú của cá chép. Sự duyên dáng, kích thước rắn chắc và màu sắc tuyệt đẹp của những con cá này thực sự đáng kinh ngạc.

Điều mà nhiều gia chủ không nhận ra đó là hồ cá Koi là một hệ sinh thái mini. Nếu bạn xem xét việc xây dựng một bồn nước như vậy trong vườn hoặc sân sau của bạn, bạn cần phải tuân theo các quy tắc nhất định và cung cấp một môi trường thích hợp cho cá của bạn phát triển. Chúng tôi sẽ xem xét các quy tắc cơ bản và các nguyên tắc cơ bản của thiết kế và các yếu tố quan trọng nhất của ao vườn của bạn và sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo về cách bố trí một hồ cá Koi đẹp và an toàn nhất.

Hồ cá Koi có lẽ là nét đặc trưng riêng biệt và không thể thiếu của phong cảnh lấy cảm hứng từ Châu Á. Điều tương tự cũng có thể được nói đối với những người cố gắng tạo ra một nơi nghỉ ngơi nhiệt đới ở sân sau của họ. Đẹp, thư giãn và huyền diệu, có một cảm giác thanh thản nhất định đến với việc bao gồm một hồ cá Koi đầy màu sắc. Tuy nhiên, hồ cá Koi không chỉ giới hạn trong hai phong cách cảnh quan đó. Với các biến thể thiết kế và một chút sáng tạo, chúng hoàn hảo như ở nhà ở Địa Trung Hải hoặc thậm chí là một khung cảnh theo phong cách rừng cây.

Những ngôi nhà hiện đại rộng rãi và nội thất hiện đại cũng đang khám phá ra những lợi thế của một hồ cá Koi lớn lên đáng yêu. Bảo trì và thiết kế là những khía cạnh quan trọng của bất kỳ ao cá nào đang phát triển mạnh và với sự chăm sóc phù hợp, bạn có thể tạo ra một nơi nghỉ dưỡng tuyệt đẹp trong sân sau của mình. Cho phép bạn thoát khỏi cuộc sống bận rộn trần tục và mang lại giây phút tĩnh lặng và suy tư, đây là một số cảm hứng thiết kế hồ cá Koi tuyệt vời.

Tại sao nên thêm hồ cá Koi vào kế hoạch thiết kế cảnh quan của bạn

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Tại sao nên thêm hồ cá Koi vào kế hoạch thiết kế cảnh quan của bạn

Lý do chính để có một hồ cá Koi trong vườn là cá — nuôi nấng chúng, chăm sóc chúng và quan sát chúng bơi dưới những hình ảnh phản chiếu của bầu trời và tán lá trên bề mặt ao. Koi không chỉ là trang trí sân vườn. Đối với một số người, chúng là mẫu vật của nhà sưu tập; đối với những người khác, chúng là vật nuôi. Đối với nhiều người, nuôi cá Koi là một cách tốt để giải tỏa căng thẳng.

Thác nước và ao tiếp tục là một trong những tính năng nước phổ biến nhất trong các thiết kế cảnh quan. Có một lý do cho điều đó: âm thanh và chuyển động. Âm thanh của nước chuyển động trong khu vườn góp phần tiếp thêm sức sống cho môi trường khu vườn. Đưa các sinh vật sống vào ao (được thiết kế đặc biệt cho mục đích đó) mang lại trải nghiệm thú vị đó thêm một bước nữa.

Niềm vui

“Bình yên.” “Thư thái.” “Một nơi ẩn cư riêng.” Đây là cách một số khách hàng của chúng tôi mô tả trải nghiệm hồ cá Koi của họ. Tiếng thác nước chảy róc rách, sự tĩnh lặng của ao và chuyển động chất lỏng của cá tạo nên một loại ma thuật đặc biệt cho chúng. Giữ một hồ cá Koi sân vườn có thể là một niềm vui lớn. Đồng thời, điều quan trọng là phải hiểu rằng một hồ cá Koi khác với một hồ sân vườn tiêu chuẩn. Một hồ cá Koi được thiết kế và trang bị đặc biệt để cung cấp một môi trường sống bền vững cho cá. Đó là một trách nhiệm lớn. Nó cũng cung cấp thời gian nghỉ ngơi sau công việc xay hàng ngày. Đối với những người đã đầu tư, sự yên bình và thư giãn đi kèm với việc giữ một hồ cá koi có thể cung cấp một thời gian nghỉ ngơi quý giá sau công việc mài giũa hàng ngày.

Nghệ thuật

Ao và thác nước đi đôi với nhau. Đó là lý do tại sao khi thiết kế ao, chúng tôi thường kết hợp với thác nước. Có một vài lý do cho việc này. Một là tính thẩm mỹ. Thác nước tạo nên một điểm nhấn tuyệt đẹp và góp phần tạo nên âm thanh vui tai cho môi trường ao nuôi. Âm thanh tạo ra bởi nước rơi và chuyển động là không thể thiếu đối với tất cả các tính năng của nước trong vườn như đài phun nước, thác nước và ao.

Một lý do khác là thác nước cung cấp lưu thông tự nhiên và một số thông khí mà cá trong ao cần. Nhưng chỉ điều này không thể giữ cho nước đủ sạch. Đối với một hồ cá Koi, độ trong của nước là điều cần thiết đối với sức khỏe của cá. Cần có hệ thống lọc có kích thước phù hợp để lọc sạch cặn bẩn trong nước ao và kiểm soát sự phát triển của tảo. Cần bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo độ Ph và nhiệt độ nước thích hợp.

Giảm căng thẳng

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Từ lâu đã có bằng chứng rằng việc ngắm cá cảnh giúp giảm căng thẳng — điều này sẽ giải thích tại sao một số văn phòng bác sĩ hoặc nha sĩ để bể cá trong phòng chờ. Khoa học trên nhiều lĩnh vực khác nhau đã bắt đầu chứng minh quan điểm đó với thực tế.

Có thể bạn thích:   Thú nuôi cá Koi của những người Sài Gòn giàu có

Blue Mind của Wallace J. Nichols lấy bằng chứng từ khoa học thần kinh, tâm lý học và khoa học đại dương “cho chúng ta thấy cách mà thị giác, âm thanh, cảm giác, thậm chí cả mùi và vị của nước ảnh hưởng đến chúng ta ở mức độ sâu và thô đến khó tin.” Xem bài đánh giá sách của Washington Post ‘Blue Mind: Về lợi ích của việc ở gần nước.’

Nếu không có nơi để nương tựa, cuộc sống hàng ngày có thể tạo ra một đống mệt mỏi, căng thẳng quá mức. Ngắm nhìn chuyển động lỏng của cá Koi lăn tăn trên bề mặt của một hồ nước sân vườn được thiết kế đẹp mắt, thật dễ dàng để lắng mình vào một trạng thái thiền định hạnh phúc.

Cá Koi – vật nuôi

Koi đáp lại mọi người. Chúng sẽ trồi lên bề mặt để phản ứng với âm thanh của bước chân ngoài sân khi bạn đến gần. Một loài nhất định, Chagoi, được biết đến là đặc biệt thân thiện, và thường sẽ là loài cá đầu tiên đủ thuần phục để ăn thịt bạn. Chagoi không phải là một loài cá sặc sỡ. Nó có màu nâu cơ bản. Nhưng nó có một tính cách tuyệt vời, như người ta nói. Thêm một con vào ao, và nó có xu hướng thay đổi động lực của cả nhóm. Chagoi tiến đến chào đón bạn vì anh ta thân thiện (hoặc người cho ăn hung hăng nhất). Những người khác nhanh chóng mất đi sự sợ hãi của họ và làm theo. Theo cách này, Chagoi đóng vai trò là “trưởng nhóm” của ao. Khi một con cá bắt đầu ăn từ tay bạn, những con còn lại sẽ nhanh chóng làm theo.

Một con cá được lai tạo tốt

Cá Koi nhập khẩu có xuất xứ từ Nhật Bản, Israel và Trung Quốc. Những con được săn lùng nhiều nhất là những con lai từ Sakai, một trong những nhà lai tạo hàng đầu của Nhật Bản. Họ tỉ mỉ về cách nuôi cá và rất chọn lọc về những con cá mà họ thả để bán. Một lần nữa, có sự tương đồng với việc chăn nuôi chó ở chỗ người chăn nuôi đang cố gắng đạt được một hình thể lý tưởng và các dấu hiệu đặc biệt. Các hoa văn trên cá phải khác biệt với sự ngắt quãng rõ ràng giữa các màu. Lốm đốm hoặc mờ dần được coi là kém chất lượng.
Bạn không cần thiết phải thả cá Koi giống trong hồ của mình. Điều quan trọng nhất là mua từ một người bán có uy tín. Nếu không, trả nhiều tiền hơn sẽ không đảm bảo bạn sẽ kiếm được cá ngon hơn. Miễn là bạn biết những gì bạn đang nhận được cho tiền của bạn, hãy nhận những gì hấp dẫn bạn. Định nghĩa về vẻ đẹp của bạn không nhất thiết phải được nhập khẩu hoặc từ một dòng dõi cổ xưa.

Yêu cầu tối thiểu về thiết kế hồ cá Koi

Một hồ cá Koi có những yêu cầu thiết kế cụ thể. Ao nhỏ nhất (với bộ lọc thích hợp) phải sâu không dưới 1m và xung quanh khoảng 8 × 8. Nó phải chứa ít nhất 3500-4000 lít nước. Kích thước đó sẽ hỗ trợ không quá sáu con cá nhỏ. Càng sâu, càng tốt vì khối lượng nước lớn hơn có thể hỗ trợ cá lớn hơn. Ngoài ra, áp lực nước từ độ sâu giúp cá lớn hơn. Một lý do khác để có ao sâu là thời tiết. Cá ít hoạt động hơn trong thời tiết lạnh hơn và thường tìm kiếm sự an toàn và thoải mái ở phần sâu nhất của ao.

Nuôi cá Koi

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Nuôi cá Koi giống như hồ cá trong nhà, hồ cá Koi cần có thiết bị lọc để giữ cho nước luôn trong sạch và thoáng khí. Và cần phải bảo dưỡng thường xuyên để chất lượng nước luôn nguyên sơ. Cá Koi là loài cứng cáp và nếu được chăm sóc tốt có thể sống được 60 năm.

Ý tưởng thiết kế hồ cá koi – kiến ​​thức cơ bản về các loài cá

Koi – loài cá chép đầy màu sắc của Nhật Bản – là cư dân phổ biến nhất của các hồ chứa nhân tạo nhỏ trên khắp thế giới, cho dù đó là châu Á, châu Âu hay châu Mỹ. Trái với suy nghĩ của nhiều người, loại cá này xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc và được nấu như cá bình thường. Tuy nhiên, người Nhật cho rằng cá Koi quá đẹp để dùng làm thức ăn, vì vậy họ bắt đầu truyền thống chiêm ngưỡng một cái ao trong đó những con cá sáng nổi lên.

Các biến thể màu sắc độc đáo Cá chép Nhật Bản, hay cá Koi, được loài người biết đến trong hơn hai thế kỷ. Lớn cỡ nửa mét (cá thể có chiều dài hơn mét), cá có tính cách khiêm tốn, nhanh chóng làm quen với con người, điều kiện môi trường sống và chế độ cho ăn. Ở Nhật Bản, thái độ đối với cá chép rất được coi trọng. Cá chép là biểu tượng của sự sung túc, nam tính, bền bỉ và kiên trì.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Ý tưởng thiết kế hồ cá koi – kiến ​​thức cơ bản về các loài cá

Cá Koi là một phần của họ cá chép, và ngày nay là một trong những loài cá phổ biến nhất trong vườn. Vì chúng được cung cấp với nhiều màu sắc mạnh mẽ, chúng thường là nạn nhân của các loài chim, nhưng nếu bạn đảm bảo bảo vệ đầy đủ, chúng có thể trở thành vật nuôi yêu thích mới của bạn – chúng sẵn sàng ăn thịt từ tay bạn. Koi thích di chuyển và “hòa đồng”, thích ăn, chúng tò mò và tình cảm và thích đám đông. Chúng sẽ bơi lên mặt nước nếu một người đến gần nó và thậm chí sẽ theo một người đàn ông dọc theo bờ biển. Cá chép trưởng thành sau hai đến bốn năm và có thể được coi là sống lâu trong số các loài động vật – đối với chúng nửa thế kỷ không phải là hiếm và không được coi là tuổi già.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Cách chăm sóc cá Koi toàn tập

Mỗi con có màu sắc riêng (màu sắc của cá tùy thuộc vào giống), và theo quy luật, màu trắng và đỏ chiếm ưu thế, nhưng màu xanh lam, đen, vàng, cam hoặc vàng và đốm xanh lục là đặc điểm chính của giống. Một số giống có giá hàng nghìn đô la, nhưng những con bình thường hơn có giá khá phải chăng. Chúng vô độ và thường ăn các loại thực vật thủy sinh như hoa súng mọc trong ao. Koi sẽ cảm thấy dễ chịu và sống trong các hồ chứa nhân tạo mở quanh năm. Chúng có thể tồn tại ở nhiệt độ thấp, nhưng đòi hỏi rất cao về độ tinh khiết của nước. Bên cạnh đó, không gian rất quan trọng đối với chúng, và nếu ao của bạn đông đúc, các cá thể sẽ phát triển chậm và màu sắc của chúng sẽ không tươi sáng như bạn mong đợi. Đông trùng phải ở nơi không bị đóng băng. Bạn có thể cho cá chép ăn trái cây, rau, lúa mạch, sâu, côn trùng, v.v.

Những quan niệm sai lầm phổ biến về hồ cá Koi của bạn

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những quan niệm sai lầm phổ biến về hồ cá Koi của bạn

Trong những năm qua, chúng tôi đã nghe về mọi quan niệm sai lầm về hồ cá koi, và những lời nói dối phổ biến về hồ cá koi của bạn đã khiến mọi người từ chối ý định lắp đặt hồ cá koi như thế nào. Chúng tôi ở đây để xác lập kỷ lục và hy vọng thay đổi nhận thức của mọi người về hồ cá koi mà những lời nói dối này đã tạo ra.

Một hồ cá Koi nên được đặt ở phần thấp nhất của sân nhà bạn!

Hồ cá koi – Đây có lẽ là địa điểm tuyệt nhất cho khoản đầu tư của bạn vì nước chảy ra có thể len ​​lỏi vào hồ của bạn. Khi ao của bạn được đặt gần nhà, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp và sự yên bình của ao khi tiếp đãi bạn bè hoặc thư giãn trên sân của bạn. Bên cạnh đó, không gì sánh bằng việc bạn có thể thức dậy và nhìn thấy một hồ cá Koi tuyệt đẹp ngay bên ngoài cửa sổ khi bạn đang thưởng thức ly cà phê buổi sáng.

Bạn không thể là một người nuôi cá Koi và một người làm vườn nước.

Chúng tôi nghe điều này thường xuyên và muốn mọi người biết nó không phải là sự thật! Bạn có thể nuôi những chú cá koi khỏe mạnh và có một khu vườn nước tuyệt đẹp. Cá Koi sẽ phát triển trở nên rực rỡ và khỏe mạnh như cá Koi trong hồ cá Koi truyền thống, và khu vườn nước của bạn vẫn sẽ phát triển rực rỡ.
Bạn phải mang cá Koi của bạn vào trong nhà qua mùa đông.

Cũng như chúng tôi đã nói ở trên, nước ao của bạn sẽ chỉ đóng băng xuống một vài inch, vì vậy, miễn là bạn có khoảng 2 feet nước, cá của bạn sẽ không trở thành một vòng tròn cá. Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông lạnh giá nhất miễn là chúng có đủ độ sâu, nước có ôxy và một lỗ trên băng để cho phép trao đổi khí tự nhiên.

Lọc nhiều hơn có nghĩa là một ao tốt hơn.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Tin hay không thì tùy, bạn có thể lọc quá nhiều ao. Các miếng lọc chặt chẽ trong máy lọc nước của bạn sẽ lấy các hạt nhỏ nhất của mảnh vụn, khiến bạn phải làm sạch cơ chế lọc liên tục. Cá trong tự nhiên chắc chắn không bơi xung quanh trong nước đóng chai. Nếu bạn có thể nhìn thấy một đồng xu dưới đáy ao, thì độ trong của nước là phù hợp với cá của bạn và quá trình lọc gây đau đầu chứ không phải loại bỏ chúng.

Đèn UV là cách duy nhất để giữ cho nước của bạn trong suốt.

Bể lắng UV là một trong những cách để giữ cho nước ao của bạn trong xanh, nhưng chắc chắn không phải là cách duy nhất và được cho là không phải là cách tự nhiên. Thực tế của vấn đề là nếu bạn có một cái ao cân bằng tự nhiên, trong đó các vòng tròn thủy sinh đang quay theo cách mà Mẹ Thiên nhiên đã định, thì bạn không cần UVC cả. Một ao cân bằng tự nhiên là một ao ít phải bảo dưỡng vì Mẹ Thiên nhiên đang thực hiện công việc duy trì cho bạn.

Đá sỏi khiến cho việc vệ sinh hồ cá Koi của bạn gặp rất nhiều khó khăn.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Đá và sỏi là nơi tự nhiên cho vi khuẩn hiếu khí sinh sống và thiết lập công việc vệ sinh. Vi khuẩn này phân hủy chất thải cá và các mảnh vụn mà nếu không sẽ tích tụ trong ao và biến thành bùn. Bất kể vị trí của ao của bạn là gì (tức là gần cây cối và nhiều lá), hoặc bạn có bao nhiêu cá trong đó, bạn sẽ thấy rằng việc có đá và sỏi trong ao không chỉ làm cho nó trông đẹp hơn mà còn giúp nó khỏe mạnh hơn. ổn. Vì vậy, trái với huyền thoại, có đá và sỏi dưới đáy ao của bạn cho phép Mẹ Thiên nhiên tự làm sạch.

Những kẻ săn mồi sẽ ăn tất cả những con cá đắt tiền của bạn!

Gấu mèo không thích bơi lội. Điều đó không có nghĩa là chúng không bao giờ bơi hoặc không thể đứng trên bờ ao của bạn và dùng một hoặc hai cái vuốt vào cá của bạn. May mắn thay, hầu hết cá sẽ bơi đến phần sâu hơn, được bảo vệ hơn của ao khi một kẻ săn mồi đe dọa chúng. Một kẻ săn mồi có bằng chứng xác thực hợp pháp là diệc xanh. Trồng hoa súng sẽ giúp cá của bạn được bảo vệ thêm và ngay từ đầu sẽ có tác dụng giảm thiểu việc thu hút diệc. Các biện pháp bảo vệ khác bao gồm một cấu trúc giống như hang động mà chúng tôi gọi là hang cá. Chúng có thể được tích hợp sẵn trong quá trình đào ao, hoặc nếu bạn đã có ao, chúng có thể được bổ sung khi tu sửa lại một chút ao. Bên cạnh đó, nếu bạn nhận thấy một con diệc không chịu để yên cho hồ cá Koi của bạn, chúng tôi đưa ra một giải pháp khác gọi là bù nhìn. Bù nhìn là một vòi phun nước được trang bị cảm biến chuyển động sẽ phát hiện chuyển động xung quanh hồ cá Koi của bạn và bắn một tia nước qua nó thành công để xua đuổi nhưng không làm tổn thương diệc xanh được bảo vệ.

Có thể bạn thích:   Cách chăm sóc cá Koi sau khi mới nhận được

Không thể nuôi cá Koi trong một cái ao có cả cây cối.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Không thể nuôi cá Koi trong một cái ao có cả cây cối.

Đây là một quan niệm sai lầm phổ biến khác, nhưng hãy tin tưởng chúng tôi khi chúng tôi cho bạn biết cá và thực vật thủy sinh thích nhau! Trong một hệ sinh thái cân bằng tự nhiên, Koi và thực vật bổ sung và cần nhau. Trong tự nhiên, cá ăn thực vật. Kết quả là, cá tạo ra chất thải, được phân hủy bởi vi khuẩn hiếu khí ở đáy ao của bạn, sau đó, chúng được sử dụng làm phân bón cho cây trồng để phát triển và tạo ra nhiều thức ăn tự nhiên hơn cho cá.

Ao được thiết kế hợp lý và thẩm mỹ, là nơi sinh sống của các loài động thực vật thủy sinh, tạo ra một bầu không khí đặc biệt và thêm phong cách cho cảnh quan của bạn. Chúng ta phải trung thực; tuy nhiên, việc xây dựng một cái ao là một công trình khá tốn kém và mất nhiều thời gian, phù hợp với những người sẵn sàng làm việc, và sau đó là chăm sóc cá. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, có một số đặc điểm cơ bản của thiết kế hồ cá koi – Lọc, Sục khí, Chất lượng nước, Đá và Sỏi, Cá, Thực vật thủy sinh – tất cả đều phải tạo ra một hệ sinh thái cân bằng.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Lọc ao (lọc ao) là điều bắt buộc vì nó sẽ giúp ao luôn trong xanh. Do Koi rất thèm ăn nên chúng thải ra một lượng lớn chất thải. Theo đó, chất lượng nước giảm sút: tảo xuất hiện, khi lọc chất lượng cao sẽ tiêu diệt vi khuẩn, tảo và chất thải sinh học. Có hai loại bộ lọc chính – cơ học và sinh học. Các bộ lọc cơ học – bộ lọc hớt bọt, máy bơm, v.v. – chịu trách nhiệm về các mảnh vụn và chất thải trong khi bộ lọc sinh học chuyển đổi chất độc thành các chất vô hại. Sục khí và chất lượng nước là điều cần thiết cho hồ cá Koi của bạn. Đảm bảo rằng mức oxy đủ cho số lượng cá, số lượng cây trồng, vv Nhiều chủ nhà chọn thác nước hoặc đài phun nước như một tính năng bổ sung của nước giúp sục khí cho ao. Đây là một cách lưu thông oxy trong nước rất tự nhiên. Tuy nhiên, nếu kích thước của ao không cho phép một tính năng như vậy, bạn có thể tận dụng các máy bơm sục khí đặc biệt.

Vì sục khí và lọc rất quan trọng đối với sức khỏe của ao của bạn, thì chất lượng nước cũng là một yếu tố chính khác có thể ảnh hưởng đến cá. Nhiệt độ nước, nồng độ pH, nồng độ clo – đây là những thông số quan trọng nhất mà bạn cần theo dõi. Hãy nhớ rằng clo có hại cho Koi, vì vậy mua một máy khử clo là một khoản đầu tư tốt. Về nhiệt độ – nhiệt độ lý tưởng là 39 ° đến 68 ° F và độ pH tốt nhất cho hồ cá Koi là từ 7,0 đến 7,8.

Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?
Những Yếu Tố Cần Thiết Của Hồ Cá Koi Là Gì?

Độ sâu – bất kỳ vùng nước lộ thiên nào có độ sâu tối thiểu là 1,3 m và diện tích bề mặt là 5 mét vuông là đủ để chứa nửa tá cá. Tuy nhiên, không gian yêu thích cá Koi và bất kỳ sự gia tăng nào về kích thước của hồ sẽ có tác động có lợi đến kích thước và trọng lượng của cư dân. Quy tắc chung để tính thể tích của ao trong tương lai là một con cá chép – 1000 lít nước. Một phương án khác là làm một cái ao dài 7 – 8 m, rộng 4 m và sâu 2 m. Theo ước tính của các nhà lai tạo, những kích thước này đủ cho 15-20 con trưởng thành. Đồng thời, ao trông không đông đúc. Tất nhiên, các số liệu là gần đúng, bởi vì hồ chứa có thể không phải là một hình chữ nhật lý tưởng. Hồ càng sâu và rộng rãi, cá koi sẽ cảm thấy tốt hơn. Chúng sẽ phát triển nhanh hơn và màu sắc của nó sẽ tươi sáng hơn.

Một trong những lưu ý quan trọng nhất mà bạn cần ghi nhớ đối với độ sâu của hồ cá Koi là cung cấp các điều kiện thuận lợi trong suốt mùa đông. Thực tế là cá chép cần trú đông ở một nơi nào đó. Bạn có thể chuyển cá vào một bể cá trong nhà nhưng hãy tưởng tượng một bể cá phải lớn như thế nào! Đảm bảo rằng bạn cung cấp một cái hố để cá không bị đông cứng.

Mức đáy cũng rất quan trọng vì cá Koi thích đào các lớp trầm tích dưới đáy để tìm kiếm thức ăn. Vì vậy, một hồ cá koi trang trí nên được phủ bằng đá cuội hoặc sỏi. Thực vật thủy sinh phải được chọn, lưu ý rằng koi là loài ăn tạp – những loài sinh trưởng nhanh hoặc những loài cá chép không thể ăn.

Khi cho cá Koi ăn, bạn nên tuân theo một nguyên tắc đơn giản – thường xuyên và từng chút một. Tốt nhất là sử dụng thức ăn nổi, và trong trường hợp này, cá koi trồi lên mặt nước và lấy thức ăn trực tiếp từ tay biến thành một vẻ đẹp ngoạn mục. Bên cạnh đó, nó cho phép loại bỏ kịp thời thức ăn dư thừa, ngăn ngừa sự phân hủy.

Nếu bạn muốn thảo luận về cách chúng tôi có thể giúp bạn kết hợp một hồ cá Koi đẹp vào thiết kế cảnh quan của bạn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

0976870033
Liên hệ