Thiết Kế Thi Công Hồ Koi Tiểu Cảnh Sân Vườn

Thiết Kế Thi Công Hồ Koi Tiểu Cảnh Sân Vườn

Ngày nay việc thiết kế và thi công hồ Koi tiểu cảnh sân vườn đang rất được ưa chuộng. Tiều cảnh này giúp cho kiến trúc ngôi nhà trở nên sang trọng, đẳng cấp và cũng khẳng định cá tính của gia chủ. Khi ngôi nhà đẹp được thiết kế thêm hồ cá Koi đúng với phong thủy sẽ luôn mang lại bình an, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Để có được hồ cá Koi đẹp, việc bạn lựa chọn người thiết kế và thi công cũng rất quan trọng. Cần tìm đơn vị có kinh nghiệm lâu năm và uy tín trên thị trường để giúp bạn có được hồ Koi đẹp nhất, đáp ứng đúng yêu cầu và sở thích của bạn.

KOIXINH.COM là đơn vị thiết kế và thi công hồ cá Koi chuyên nghiệp, luôn mang đến những kỹ thuật hiện đại và giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng.

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu một số yếu tố giúp xây dựng hồ cá Koi đạt chuẩn.

Thiết Kế Thi Công Hồ Koi Tiểu Cảnh Sân Vườn

Yếu tố phong thủy

 Nếu bạn chọn tả Thanh Long hữu Bạch Hổ thì hồ cá sẽ đặt ở bên trái trong nhà bạn nhìn ra. Nếu bạn chọn Minh Đường hội thủy thì hồ sẽ đặt về phía trước nhà

Hình dáng, kích thước hồ Koi

 Hồ Koi thông thông thường có chiều dài tối thiểu là 2 mét, chiều rộng tối thiểu là 0.8 đến 1 mét, chiều sâu tối thiểu là 0.6 mét (đối với cá Koi Việt)  mới có thể thiết kế đầy đủ hệ thống lọc nước. Còn với cá Koi nhập khẩu thì chiều sâu của hồ phải từ 0.8 đến 1.6 mét mới đảm bảo tiêu chuẩn.

Kết cấu phần cứng

 Đáy hồ được tạo bởi bê tông cốt thép, tường gạch sẽ là 110 mm 220mm 330mm hoặc bê tông hóa kết hợp với các vật liệu phù hợp khác. Cần có phương án để chống nứt đáy thành hồ khi áp lực nước tăng lên hoặc nền đất bị lún hoặc rễ cây trồng quanh hồ phát triển mạnh. Tiếp đến là độ chống thấm của hồ và màu sơn thành hồ cũng cần được quan tâm.

Hệ thống lọc tiêu chuẩn Hồ Koi

Hồ cá Koi được cho là đẹp khi nước hồ luôn sạch sẽ, trong vắt và không có mùi tanh. Không có rong rêu và tảo xanh làm hại môi trường nước. Đây là sơ đồ hệ thống lọc nước hồ Koi tiêu chuẩn.

Hệ thống hút mặt

Hệ thống này xử lý các lớp rác, váng bẩn trên mặt nước, thức ăn dư thừa và các chất bẩn nhỏ bay vào hồ mà chưa kịp chìm xuống đáy hồ

Hệ thống hút đáy

Hệ thống này là một đường ống nối giữa hồ lọc và hồ chính là ống hút đáy. Nó sẽ hút hết cặn bẩn và phân ở đáy hồ, làm cho hồ luôn sạch sẽ. Muốn hệ thống hút này phát huy tối đa hiệu quả thì ngay từ khi thiết kế hồ chúng ta đã phải tính toán chính xác lượng nước hồ bơm tuần hoàn sẽ đạt được đủ lưu lượng. Tránh việc xây xong hồ đi vào hoạt động một thời gian mới thấy những bất cập mà phải sửa thì rất tốn kém về công sức và tiền bạc.

Hệ thống đẩy

Đây là hệ thống tạo luồng nước cho hồ cá. Cá koi là loài thích bơi ngược dòng nên khi thấy có dòng chảy chúng sẽ mạnh khỏe và năng động hơn. Hệ thống đẩy giúp tạo oxy trong nước tốt hơn và nó bao gồm có phần đẩy trong bể( đẩy mặt và đẩy đáy), đẩy lên thác.

Hệ thống xả

Hệ thống này cố van xả ngăn lọc và van xả cạn hồ, giúp cho việc vệ sinh hồ cá được dễ dàng và nhanh chóng.

Có thể bạn thích:   Bảo trì hồ cá Koi thông qua các mùa

Hệ thống lọc

Thiết Kế Thi Công Hồ Koi Tiểu Cảnh Sân Vườn

Gồm có ngăn lọc thô, lọc tinh và được chia thành 3 ngăn là ngăn lắng, ngăng bơm và ngăn lọc.

Ngăn lắng

+ Ngăn này dùng để xử lý phần thô

+ Thể tích của nó chiếm 1/3 thể tích lọc

+ Vật liệu lọc là chổi lọc

+ Độ trễ của ngăn lắng là 9 phút khi nước tràn vào, thời gian đó đủ để các chất lơ lửng sẽ đọng lại xuống phần lắng ở dưới.

Khi bơm nước vào ngăn lắng thì ngăn này sẽ xử lý phần thô là lọc các chất bụi bẩn có trong nước để cahyr sang ngăn tiêp theo là ngăn lọc.

Ngăn lọc

+ Ngăn này tạo vi sinh cho nguồn nước

+ Vật liệu lọc là cristal bio và bùi nhùi

+ Độ trễ của ngăn lọc là 15 phút khi nước nắt đầu vào ngăn lọc vì như vậy mới đảm bảo vi sinh trong nước ổn định.

Khi đã tạo được nguồn vi sinh cho nước rồi thì chuyển sang giai đoạn bơm vi sinh vào hồ chính.

Ngăn bơm

+ Đây là ngăn cuối của hệ thống lọc, ngăn thu nước mặt tràn về

+ Nước trong ngăn này sẽ bơm ra hồ chính

+ Khoang lọc tối ưu có diện tích bằng 1/3 hồ chính

Hệ thống tràn

Đây là hệ thống giúp bạn chế việc hồ chính và hồ lọc bị tràn.

Hệ thống sủi oxy

Đây chính là nguồn sống của cá Koi, vì là nơi cung cấp oxy duy trì hô hấp cho cá.

Hệ thống đèn UV cho hồ cá

Hệ thống này sẽ giúp bạn loại bỏ tảo xanh trong hồ làm đục nước và làm mất mỹ quan của hồ. Khi trong hồ có nhiều tảo quá sẽ làm giảm lượng oxy trong hồ khiến cho cá bơi yếu và mắc bệnh mà chết.

Hệ thống lọc của hồ Koi rất quan trọng nên cần phải làm đúng kỹ thuật để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu là thợ nghiệp dư hoặc khách hàng tự làm mà không có sự nghiên cứu kỹ có thể sẽ mắc phải các lỗi như có hệ thống lọc nước mà cá vẫn bị bệnh, ốm yếu và nước vẫn bẩn. Đó là do lắp đặt không đúng quy trình, lắp sai vị trí hoặc công suất hồ lọc không phù hợp. Đó là lí do bạn nên tìm đến những đơn vị thiết kế, thi công hồ cá Koi có kinh nghiệm, uy tín lâu năm.

0976870033
Liên hệ