Muối ao là một dạng muối biển bay hơi tinh khiết thường được thêm vào hồ cá Koi để hỗ trợ sức khỏe tổng thể của cá. Với liều lượng thấp, muối ao có nhiều lợi ích cho cá, nhưng nếu bạn sử dụng muối ở liều lượng cao thì sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng muối ao trong hồ cá Koi.

  1. Lợi ích của muối trong ao
  2. Loại muối phù hợp cho hồ cá Koi
  3. Mức muối lý tưởng trong hồ cá Koi
  4. Sử dụng muối trong hồ cá Koi kết hợp với cây trồng
  5. Điều trị bệnh cho cá Koi bằng muối ao

Lợi ích của muối trong ao

Muối ao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể của cá Koi mà còn là một phương pháp điều trị đặc biệt cho cá bị bệnh, muối ao có rất nhiều lợi ích. Tiếp xúc thường xuyên với mức muối thấp có thể giúp giảm mức độ căng thẳng trong khi cải thiện chức năng mang và lượng oxy trong cá. Quan trọng hơn, muối trong ao hỗ trợ sự phát triển của lớp nhờn trên cá Koi, giúp bảo vệ cá chống lại ký sinh trùng, vi khuẩn và các chất độc khác trong nước. Ngoài ra, muối ao còn giúp bổ sung các chất điện giải có lợi vào nước, hỗ trợ một loạt các chức năng cơ thể từ tim đến thị lực.

Muối ao cũng không đắt, có hạn sử dụng trong nhiều năm trong điều kiện bảo quản thích hợp và sẽ không gây hại cho bộ lọc hoặc bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn đang sử dụng trong ao.

Loại muối phù hợp cho hồ cá Koi

Điều quan trọng bạn cần lưu ý là tất cả các loại muối thông thường đều không tốt khi sử dụng trong hồ cá Koi. Thêm một muỗng muối thông thường hoặc muối mỏ có thể gây hại cho cá, vì vậy điều quan trọng là phải sử dụng đúng loại muối cho hồ cá Koi. Muối ao thân thiện với cá của chúng tôi được làm từ muối biển bay hơi tinh khiết và không chứa gì khác, có nghĩa là nó không chứa iốt, clorua hoặc các hóa chất mạnh khác, những chất có thể làm tổn thương cá.

Mức muối lý tưởng trong hồ cá Koi

Như đã đề cập ở trên, điều quan trọng là bạn phải biết bao nhiêu muối trong ao là đủ và bao nhiêu là quá nhiều. Nếu bạn đang thêm muối vào ao và trong ao không có thực vật thủy sinh, hãy sử dụng 2,5 chén muối trên 100 gallon nước và phân tán đều muối trong ao xung quanh bờ. Muối sẽ không bay hơi hoặc không bị lọc ra ngoài, vì vậy thời điểm duy nhất bạn cần thêm muối là khi thay nước.

Sử dụng muối trong hồ cá Koi kết hợp với cây trồng

Cá có thể chịu được nồng độ muối cao hơn so với thực vật thủy sinh, vì vậy điều quan trọng là bạn không sử dụng quá nhiều muối trong hồ cá Koi nếu ao của bạn có trồng các loại thực vật thủy sinh. Đối với những ao cá Koi có hoa loa kèn và các loài thực vật thủy sinh khác, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 1,5 chén muối trên mỗi 100 gallon nước. Rải muối xung quanh bờ ao, cẩn thận để tránh tiếp xúc trực tiếp với cây xanh.

Điều trị bệnh cho cá Koi bằng muối ao

Cá bị nhiễm ký sinh trùng, bị thương hoặc nhiễm vi khuẩn có thể được hưởng lợi từ việc ngâm mình trong nước muối. Chuẩn bị một bể cách ly với 5 cốc muối trên 100 gallon nước ao (không phải nước máy) và thêm thiết bị sục khí mạnh. Đặt cá trong bể từ 5 đến 10 phút và theo dõi chặt chẽ xem có dấu hiệu căng thẳng hay không. Sau đó, nhẹ nhàng chuyển cá Koi sang bể cách ly trong 30 phút và tiếp tục theo dõi xem có vấn đề gì không. Cuối cùng, thả cá trở lại ao.

Có thể bạn thích:   Nông dân nuôi cá Koi Nhật Bản trong môi trường nước mặn

Các bước tiếp theo

Trên đây là tất cả những thông tin về muối ao mà chúng tôi biết, vì vậy hành độc tiếp theo sẽ tùy thuộc vào bạn! Hãy thử thêm một ít muối ao vào hồ cá Koi của bạn và xem nó giúp cá của bạn phát triển như thế nào. Bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào về muối ao hoặc các nhu cầu bảo dưỡng ao khác.