Sự khác biệt giữa Hồ cá Koi và Vườn nước là gì?

Sự Khác Biệt Giữa Hồ Cá Koi Và Vườn Nước Là Gì?
Sự khác biệt giữa Hồ cá Koi và Vườn nước là gì?
Sẽ có lúc trong cuộc sống của mỗi người đam mê sân sau, nơi họ phải tự hỏi mình một câu hỏi nghiêm túc. Khi quyết định xây dựng thêm một cái ao vào sân sau của bạn, điều quan trọng là phải suy nghĩ về việc bạn có bao giờ muốn có cá trong ao của mình hay không. Điều này là do có một sự khác biệt rất lớn giữa cách xây dựng một hồ Koi và một khu vườn nước. Thứ nhất, cá cần một lượng nước phù hợp để sống khỏe mạnh. Mặt khác, một khu vườn nước không cần gì khác ngoài cây cối tùy thuộc vào độ trong của nước mà bạn muốn. Cũng cần lưu ý rằng một hồ cá Koi sẽ đòi hỏi nhiều thời gian và bảo dưỡng hơn so với một khu vườn trên mặt nước.
Hôm nay, Koi Xinh sẽ giải thích những điểm khác biệt chính giữa hồ Koi và vườn nước. Chúng tôi sẽ cho bạn biết từng yêu cầu, cũng như một số quyết định quan trọng mà bạn cần thực hiện khi xây dựng từng công trình ở sân sau của mình. Với hướng dẫn này, bạn sẽ có những hiểu biết cơ bản về cách xây dựng tùy thuộc vào sở thích của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!
Sự khác biệt giữa Hồ cá Koi và Vườn nước là gì?
Sự khác biệt giữa Hồ cá Koi và Vườn nước là gì?

Bạn cần gì cho một khu vườn nước?

Mỗi khu vườn nước, thậm chí cả các ao nước cơ bản đều có một số thành phần thiết yếu mà bạn sẽ cần. Ví dụ, một khu vườn nước cơ bản sẽ có một máy bơm hiệu suất cao, một lớp lót chất lượng tốt và nhiều đá và sỏi. Nếu bạn có thêm một ít tiền để chi tiêu cho khu vườn nước của mình, bạn có thể lựa chọn thêm một hệ thống lọc. Tuy nhiên, không giống như một hồ cá Koi, điều này không bắt buộc đối với một khu vườn nước. Một phần thưởng khác của việc xây dựng một khu vườn nước ở sân sau của bạn là thực tế là các ao lớn hơn không nhất thiết phải tốn kém hơn nhiều so với những ao nhỏ hơn.
Khi xây dựng một khu vườn nước, có một số bước cơ bản để thực hiện. Trước tiên, bạn sẽ phải lập kế hoạch xem bạn muốn ao của mình rộng đến mức nào và chọn một vị trí tốt. Khi bạn đã hoàn thành công việc chuẩn bị này, chỉ cần đào một cái lỗ có chiều rộng, chiều dài và chiều sâu thích hợp, và thêm một lớp lót chất lượng. Sau đó, bạn có thể ẩn lớp lót bằng cách trang trí các cạnh của ao. Tiếp theo, lắp máy bơm để nước tuần hoàn. Tùy thuộc vào tầm nhìn cá nhân của riêng bạn, bạn có thể thêm tính năng thác nước hoặc đài phun nước trang trí dựa trên sở thích thẩm mỹ của bản thân. Cuối cùng, hãy thêm các cây nước yêu thích của mình và- bingo- bạn đã xây dựng khu vườn nước của riêng mình!
Điểm khác biệt lớn nhất mà bạn cần lưu ý giữa vườn nước và hồ cá Koi đó là vườn nước sẽ không phải nuôi sống cá nên không cần hệ thống lọc. Trên thực tế, lượng thực vật phong phú thường đủ để giữ cho nước ao của bạn khá trong – ngoại trừ việc tảo nở hoa có khả năng mọc lên.

Bạn cần những gì để có một hồ cá Koi?

Không giống như vườn nước, hồ cá Koi sẽ có nhiều thành phần cần thiết hơn do thực tế là chúng phải có khả năng hỗ trợ cá của bạn và giữ cho chúng khỏe mạnh. Cá Koi phụ thuộc vào hồ cá như ngôi nhà của chúng và nó phải có hệ thống lọc và sục khí thích hợp, cùng với những thứ khác để giữ cho chúng hạnh phúc và khỏe mạnh. Vì lý do này, có nhiều lưu ý hơn cần thực hiện khi xây dựng một hồ cá Koi thay vì một khu vườn nước. Dưới đây là những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ khi mua các vật dụng cần thiết cho hồ cá Koi trong tương lai của bạn và xây dựng nó ở sân sau:

  • Đào hố cho hồ cá Koi của bạn: Khi đào hố cho một khu vườn nước, hầu hết các chủ sở hữu hồ đều muốn những cây trồng xung quanh chu vi của hồ để không chỉ được sử dụng cho cây trồng mà còn là biện pháp phòng ngừa an toàn. Mặc dù điều này vừa hữu ích vừa là vật trang trí trong trường hợp vườn nước, một kệ trồng cây cũng có thể được những kẻ săn mồi sử dụng để đứng trong khi cố gắng bắt cá ra khỏi hồ cá Koi của bạn.
  • Lắp đặt lớp lót và trang trí các cạnh của hồ: Không có nhiều sự khác biệt giữa hồ cá Koi và vườn nước về việc lắp đặt lớp lót. Bạn sẽ cần cẩn thận về việc cạnh nào nhô ra khỏi mép nước. Cá Koi, đặc biệt là khi sinh sản, có thể nhảy lên khỏi mặt nước và các cạnh nhô ra có thể làm chúng bị thương và thậm chí giết chết chúng. Hãy chủ động về vấn đề này khi lắp đặt lớp lót trong hồ cá Koi của bạn.
  • Lắp đặt máy bơm để nước lưu thông: Đối với hồ cá Koi thì không phải cứ có máy bơm là đủ. Chúng tôi khuyên bạn nên bật nước ít nhất một lần mỗi giờ. Ví dụ, nếu bạn có một hồ cá Koi 700 gallon, bạn nên lắp đặt một máy bơm sẽ lưu thông 700 gallon mỗi giờ để có kết quả tốt nhất.
  • Thêm thực vật vào ao cá Koi của bạn: Không giống như một khu vườn nước, một hồ cá Koi sẽ yêu cầu các loài thực vật rất cụ thể. Ví dụ, cá Koi ưa thích các loại cây có rễ mềm như bèo tây. Cá Koi cũng thích miếng lót lily. Mặc dù cá Koi của bạn có thể sẽ thích các loại cây bạn đặt trong hồ cá Koi của mình, nhưng nên chọn những loại thực vật tự nhiên có lợi cho hồ cá của bạn và chắc chắn nên được bổ sung trong quá trình xây dựng.
  • Lọc hồ cá Koi của bạn: Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém quan trọng, lọc đúng cách là điều cơ bản khi nói đến hồ cá Koi. Có 3 lý do chính để có một hệ thống lọc thích hợp trong hồ cá Koi của bạn:
    • 1) Hệ thống lọc của bạn sẽ chịu trách nhiệm loại bỏ amoniac khỏi ao. Cá Koi tạo ra chất thải có chứa amoniac có thể gây chết người ở bất kỳ nồng độ nào.
    • 2) Hệ thống lọc của bạn sẽ loại bỏ các mảnh vụn lớn khỏi ao. Cần lưu ý rằng các mảnh vụn lớn, chẳng hạn như lá cây, sẽ không đi qua vật liệu lọc, nhưng sẽ được loại bỏ khỏi ao khi bạn làm sạch phương tiện lọc.
    • 3) Lọc đúng cách ngăn chặn sự phát triển của tảo. Mặc dù một số tảo là tự nhiên trong bất kỳ ao nào, nhưng quá nhiều có thể gây hại. Việc lọc đúng cách sẽ giữ cho lượng tảo của bạn ở mức khỏe mạnh cho cá của bạn.
Có thể bạn thích:   Tại sao phải cách ly cá Koi mới mua về

Đáp ứng mọi nhu cầu về ao cá Koi của bạn!

Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt cơ bản giữa hồ cá Koi và vườn nước. Tất cả các thông tin cần thiết trên sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn tốt nhất cho sân sau của mình. Nếu bạn đang có kế hoạch thêm một hồ cá Koi vào sân của mình, Koi Xinh có mọi thứ bạn cần để bắt đầu!
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào trong quá trình này, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để cập nhật mọi thứ liên quan đến cá Koi và thi công hồ cá, hãy truy cập blog của chúng tôi, nơi cung cấp các mẹo hữu ích xoay quanh mọi thứ về cá Koi. Như mọi khi, cảm ơn bạn đã đọc và chúng tôi!
0976870033
Liên hệ