Cách phân biệt cá Koi đực và cái

Cách Phân Biệt Cá Koi đực Và Cái

Cá Koi là loài lưỡng hình giới tính. Nghĩa là con đực và con cái có vẻ ngoài và hành vi khác nhau. Nhưng không dễ để phân biệt giới tính của chúng. Cả hai đều phát triển với kích thước gần giống nhau và cả hai đều có hoa văn nhiều màu sắc. Tuy nhiên sẽ có sự khác biệt nhỏ nếu bạn biết nơi để tìm. Với những manh mối này, bạn sẽ biết nên đặt tên cho những người bạn có vây này là Fred hay Frieda. Hôm nay hãy cùng Koi Xinh đi tìm manh mối cho vấn đề này nhé!

Manh mối số 1: Tuổi tác

Bạn sẽ dễ phân biệt cá Koi khi chúng trưởng thành. Vì vậy manh mối đầu tiên của bạn sẽ là tuổi (liên quan đến chiều dài của chúng). Chúng được coi là trưởng thành (3 tuổi) khi dài khoảng 25cm. Nếu chúng từ 7-25cm, chúng vẫn chưa thành niên và có thể khó quan hệ tình dục.

Manh mối số 2: Hình dạng cơ thể

Cố định cá Koi bằng cách nhốt chúng vào lưới ao và quan sát nó từ trên cao. Một con Koi đực trưởng thành sẽ có thân hình mảnh mai, trong khi một con Koi cái sẽ có thân hình tròn trịa, đặc biệt là khi đang vào mùa sinh sản và nó đang mang một bụng đầy trứng!

Manh mối số 3: Hình dạng vây

Tiếp theo, kiểm tra vây của cá Koi. Vây ngực của Koi đực sẽ sắc nhọn và cứng. Ngoài ra, tia đầu tiên của vây ngực có thể to hơn cá cái và vây sẽ tròn trịa hơn.

Cách Phân Biệt Cá Koi đực Và Cái
Cách Phân Biệt Cá Koi đực Và Cái

Manh mối số 4: Vết trên người

Trong mùa sinh sản, bạn có thể thấy những đốm trắng nhỏ, được gọi là nốt sần trên đầu và vây ngực của cá Koi đực. Chúng hoàn toàn tự nhiên và sẽ biến mất sau khi cá qua thời kì này. Cá cái không có những nốt sần này.

Manh mối số 5: Hành vi

Manh mối cuối cùng hành vi đa tình. Khi không giao phối, chúng cư xử rất giống nhau, nhưng trong mùa giao phối, Koi đực sẽ đuổi theo con cái, khuyến khích con cái (đôi khi nhiệt tình) đẻ trứng để nó có thể thụ tinh. Sau tất cả những cuộc vui đùa, cặp đôi hạnh phúc nên được chăm sóc đặc biệt nhằm giúp chữa lành các mô bị tổn thương.

Thật không dễ dàng khi phân biệt cá Koi đực và cái, nhưng với những mẹo và manh mối này, bạn sẽ nhanh chóng biết đó là Freds hay Friedas.

Có thể bạn thích:   Quy trình & Thiết lập Bể Kiểm dịch Koi
0976870033
Liên hệ