Giới thiệu về cá Koi Taisho Sanke

Giới Thiệu Về Cá Koi Taisho Sanke

Cá Koi Taisho Sanke, thường được gọi là cá Koi Sanke, về cơ bản đây là loại cá Kohaku có thêm các mảng màu đen (hoặc sumi). Trên thực tế, chúng có quan hệ mật thiết với cá Kohaku. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá Koi với những mảng màu đen bắt đầu xuất hiện ở Kohaku vào đầu những năm 1900. Điều này đã truyền cảm hứng cho Eizburo Hoshino lai tạo ra một trong những giống Kohaku bố mẹ này với một con Shiro Bekko (một con Koi trắng với những mảng màu đen). Cá con cho thấy nhiều hứa hẹn, vì chúng có màu sắc đặc trưng của cá Koi Sanke với tỷ lệ khá bằng nhau, và một giống mới đã được tạo ra. Tuy nhiên, chính Torakichi Kawikame là người đã “cố định” chuỗi sinh sản, làm cho quá trình sinh sản của cá trở nên ổn định và chúng được gọi là dòng máu Torazo. Tất cả các dòng cá Koi Sanke hiện tại đều được nhân giống từ dòng máu Torazo hoặc Sanba (hiện đã tuyệt chủng).

Đặc điểm của giống cá Koi Taisho Sanke

Giới Thiệu Về Cá Koi Taisho Sanke

Cá Koi Sanke là giống cá Koi ba màu (trắng, đỏ và đen) đầu tiên được phát triển. Nó là loài thứ hai trong nhóm cá Koi được gọi là “Big Three” (Kohaku, Sanke & Showa) còn được gọi là cá Koi Gosanke. Đó là những con cá Koi trắng với các họa tiết Hi (đỏ) lớn và sumi nhỏ hơn (đen) phân bố đều trên cơ thể.

Giống như cá Koi Kohaku, màu trắng trên cá Koi Sanka phải là màu trắng như tuyết và bóng, các mảng màu đỏ (hi) phải có màu đậm với các cạnh hoa văn rõ ràng. Sumi phải có màu đen đậm, mặc dù nó thường xuất hiện dưới dạng màu xanh nhạt hoặc xám ở cá Koi non, trước khi nó phát triển hoàn toàn. Sumi cũng nên được phân bổ đều khắp cơ thể để mang lại một kiểu dáng đẹp mắt. Trong khi sumi có thể phát triển trên da (đỏ) hoặc trên da trắng, cá Koi Sanke với sumi trên da trắng rất được săn đón.

Cá Koi Sanke thường chỉ có sumi ở nửa trên của cơ thể, chúng thường không được có đường bên dưới. Đây là một đặc điểm chính giúp phân biệt cá Koi Sanke với cá Koi Showa, loại sumi thường lớn hơn nhiều và kéo dài đến tận bụng. Cá Koi Sanke thường có một số sọc đen trên vây ngực, nhưng không được có motoguro, một khối màu đen ở gốc vây ngực.

Một đặc điểm khác để phân biệt cá Koi Taisho Sanke với Showa đó là Koi Sanke thường không có bất kỳ hạt sumi nào trên đầu. Trong khi cá Koi Sanke cổ điển sẽ chỉ có màu đỏ trên đầu trắng, thì những con Showa chất lượng sẽ luôn có một lượng mảng đen đáng kể trên đầu.

Các mẫu cá Koi Taisho Sanke phổ biến

Dưới đây bạn sẽ thấy một số mẫu cá Koi Sanke chất lượng cao. Đây là những con cá Koi được lai tạo bởi một số nhà lai tạo giỏi nhất ở Nhật Bản.

Cá Koi Sanke

Chú cá Koi Sanke xinh đẹp này đã xác định rõ hi và có sumi đều khắp cơ thể. Lưu ý sọc đen ở vây lưng bên trái.

Giới Thiệu Về Cá Koi Taisho Sanke

Cá Koi Doitsu Sanke

Chú cá Koi Doitsu Sanke tuyệt đẹp này có hoa văn tuyệt vời và hoàn toàn không có vảy. Lưu ý phần đầu không có bất kỳ vết đen nào.
Giới Thiệu Về Cá Koi Taisho Sanke

Cá Koi Aka Sanke

Chú cá Koi Aka Sanke truyền thống này có hoa văn màu đỏ duy nhất, liên tục mà không có bất kỳ vết đứt nào trong đó. Phong cách Koi Sanke này đang ngày càng phổ biến.
Giới Thiệu Về Cá Koi Taisho Sanke
Có thể bạn thích:   Đơn vị thi công, thiết kế hồ cá Koi tại Lai Châu – Bảo hành dài hạn – Hotline: 0976870033
0976870033
Liên hệ